Để tuyển dụng nhân sự đạt hiệu quả và điều bạn nên làm

Doanh nghiệp luôn phải đau đầu với bài toán khó làm như thế nào để tìm ra cách tuyển dụng nhân sự hiệu quả nhất hiện nay. Cũng giống như việc bạn cần đu mua đồ cho gia đình vậy, chỉ cần bạn tìm được đồ chất lượng và giá cả tốt thì việc sử dụng lâu và không cần phải lo lắng vấn đề bảo dưỡng hay thay thế.



Nhưng nếu, bạn chọn sai chất lượng không những tốn kém về thời gian và công sức, lẫn chi phí mà đạt được hiệu quả và công năng của sản phẩm sẽ không cao cần phải nhanh chóng thay thế. Vì thế, việc bạn tuyển dụng nhân sự là một trong những mấu chốt vô cùng quan trọng trong guồng quay của doanh nghiệp.

Doanh có phát triển nhanh và bền vững thì phụ thuộc rất nhiều vào việc tuyển dụng. Vì thếm tuyển dụng cần những yêu cầu như thế nào? Chúng ta, hãy cùng tham khảo một số bước đơn giản để có thể tuyển dụng hiệu quả.

Quy trình tuyển dụng cụ thể và chi tiết rất cần thiết

- Về phương diện quản trị nhân sự mà nói chúng ta cần phải nó rõ vì sao cần phải xây dựng quy trình. Việc xây dựng quy trình tuyển dụng là điều bắt buộc để có thể tiết kiệm được mức chi phí và thời gian làm việc giữa các phòng ban. Nhằm tránh việc sai sót và trách nhiệm sẽ thuộc về ai, trong công tác tuyển dụng được diễn ra như thế nào. Để có cách này tuyển dụng nhân sự hiệu quả

Phương thức tuyển dụng nhân sự như thế nào?

- Xây dựng kế hoạch tuyển dụng nhân sự đảm bảo đúng yêu cầu và tiến độ. Tùy theo, đặc thù của từng doanh nghiệp mà các bộ phận tuyển dụng chọn ra cách thức tuyển dụng độc lập hay kết hợp cho kế hoạch của mình. Việc bạn xác định tuyển dụng nhân sự sẽ ảnh hưởng đến nhiều yếu tố cần lường trước như đối thủ cạnh tranh cho người xâm nhập vào doanh nghiệp hoặc việc giới thiệu bạn bè vào làm việc sẽ có ảnh hưởng đến tính khách quan trong công việc.

Ưu điểm tuyển dụng nội bộ nhân sự của công ty

- Đây là cách thức thực hiện nhanh chóng và ít tốn kém về thời gian và nhân lực. Do đó, việc giới thiệu qua nhân viên của công ty sẽ rất nhanh. Ngoài ra, những thông liên quan việc văn hóa doanh nghiệp và môi trường làm việc cùng chế độ đãi ngộ hay cụ thể công việc cũng sẽ được mô tả đến ứng viên trước khi chúng ta phỏng vấn. Đây là một trong những cách tuyển dụng nhân sự thông minh được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên, trên nền tảng doanh nghiệp cần phải được đánh giá trong môi trường làm việc từ khá trở lên.

Tuyển dụng thông qua việc đăng tin trên các trang tuyển dụng đã tăng lên 80%. Đây là một trong những điểm thuận lợi rất lớn cho các doanh nghiệp khi những thông tin tuyển dụng được tiếp cận đến đông đảo người lao động.

Mặt khác, đây cũng là một trong những cách để có thể thiết lập mối quan hệ đối với các ứng viên tiềm năng. Tùy vào quy mô công ty, mục đích tuyển dụng và các quy định tuyển dụng, mỗi công ty sẽ có những phương thức tuyển dụng khác nhau một cách phù hợp.

1.Tuyển dụng trực tiếp

Trong phương thức này, các công ty sẽ chọn lọc các ứng viên trực tiếp từ nơi đào tạo, cụ thể là các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, trường dạy nghề,.... Họ tạo dựng mối liên hệ với các ứng viên đang tìm việc thông qua việc tìm hiểu các chuyên ngành được đào tạo và liên kết với trường để có thể nhanh chóng có được ứng viên phù hợp với chuyên môn ngay khi công ty cần và sinh viên đủ điều kiện làm việc.

Hiện nay, để hiệu quả cao hơn, các công ty tuyển dụng có thể liên hệ trực tiếp với các giảng viên, các khoa trong trường và chọn lọc thông tin của các sinh viên có thành tích xuất sắc để tuyển dụng. Họ chuyển các thông tin tuyển dụng thông qua các buổi seminar, tạo các buổi tuyển dụng trực tiếp tại trường, trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng. Nếu cần số lượng lớn, họ có thể phối hợp tổ chức ngày hội tuyển dụng của công ty tại trường và sử dụng các văn phòng lưu động để có thể liên hệ trực tiếp với người tìm việc.

Phương thức này thường được áp dụng đối với các công ty tuyển dụng các nhân viên đòi hỏi năng lực chuyên môn cao và tuyển dụng thường xuyên.

2.Tuyển dụng gián tiếp

Bạn có thể thấy rõ ràng phương thức này thông qua các quảng cáo trên báo, radio, trên TV hoặc các tạp chí chuyên môn, các website tuyển dụng,… Đây là phương thức tuyển dụng thông qua các công cụ tuyển dụng. Hầu hết các công ty đều có kiểu tuyển dụng này trong quy trình tuyển dụng của công ty mình.

Phương thức này không những giúp mở rộng thông tin đến các ứng viên trong phạm vi lớn hơn so với tuyển dụng giáp tiếp mà còn giúp công ty quản bá nhiều hơn thông tin của công ty mình. Tuy nhiên, rủi ro là sẽ không đảm bảo hết về mặt chuyên môn và kinh nghiệm làm việc của ứng viên nộp đơn. Để đảm bảo về các hồ sơ tuyển dụng, các công ty tốt nhất nên làm rõ mô tả công việc, biết chính xác loại ứng viên mà công ty mong muốn tìm kiếm trước khi quảng cáo và nhận hồ sơ.
Loại tuyển dụng này thường được sử dụng khi:
- Công ty cần một số lượng lớn ứng viên.

- Chưa tìm được đủ ứng viên mong đợi cho các vị trí về quản lý hay đòi hỏi cao về chuyên môn.

- Mở rông khu vực tuyển dụng.

Kinh nghiệm cho thấy, để có được đủ các ứng viên phù hợp, đặc biệt là đối với các vị trí yêu cầu cao về chuyên môn và kinh nghiệm, việc sử dụng phương thức này sẽ giúp thông tin tuyển dụng của bạn được phân tán rộng rãi hơn và có thể nhanh chóng tiếp cận được với ứng viên phù hợp.

Để có được một quảng cáo hiệu quả, cần lưu ý những điểm sau:

- Hình dung về mẫu ứng viên mong muốn tuyển dụng (đầy đủ về năng lực và thái độ).

- Lên mô tả công việc và yêu cầu tuyển dụng phù hợp với mẫu ứng viên mong muốn tuyển dụng.

- Quyết định nơi đăng tin tuyển dụng.

- Đánh giá hiệu quả tuyển dụng và thu nhận hồ sơ ứng tuyển.

3.Tuyển dụng thông qua một đơn vị/doanh nghiệp khác

Phương thức này công ty cần tuyển dụng nhân sự thông qua các công ty tuyển dụng tư nhân, tư vấn quản lý nhân sự,… để có được ứng viên phù hợp. Thông thường, phương thức này được sử dụng để tuyển dụng những nhân sự ở vị trí quản lý cấp cao của công ty, để đảm bảo họ đủ kinh nghiệm và năng lực để làm việc. Các cong ty săn đầu người hiện nay rất hiệu quả trong việc tuyển dụng kiểu này.

Mỗi công ty đều có phương thức tuyển dụng riêng để có được những ứng viên như mong đợi. Tùy vào chính sách của từng công ty, vị trí cần tuyển dụng, tùy vào thỏa thuận hợp tác giữa hai bên phối hợp mà sẽ có những quy trình chuẩn chung cho mỗi cách thức. Mục tiêu lớn nhất vẫn là tìm được ứng viên phù hợp nhất cho công ty của mình.

Hiện nay, các bộ phận nhân sự của các công ty cũng như các nhân viên nhân sự đều cần chủ động hơn nữa để hoàn thành tốt công việc của mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên phù hợp cho công ty mình, hãy thử những cách dưới đây:

1.Tuyển dụng nội bộ

Một trong những cách tốt nhất để tìm thấy một ứng viên phù hợp với vị trí mới là xem xét những nhân viên trung thành ở  ngay trong công ty bạn. Nhất là khi đó là một trong các vị trí thiên về quản lý. Một người đã hiểu rõ công ty, hiểu văn hóa công ty, có năng lực làm việc và trung thành với công ty bạn sẽ là một ứng viên có nhiều lợi thế lớn. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nếu không phải tuyển dụng từ một người mới hoàn toàn để đảm nhận vị trí này. Hãy suy nghĩ cẩn thận và kỹ càng hơn về những đồng nghiệp xung quanh bạn nếu họ có thể phù hợp với vị trí mới này, sau đó hãy khuyến khích họ nộp đơn cho vị trí này.

Bạn có thể có được một danh sách các ứng viên phù hợp theo đề xuất của các trưởng phỏng hay các nhà quản lý của các bộ phận trong công ty. Dựa trên đó, bạn cần thảo luận với họ nhiều hơn về kinh nghiệm, trình độ học vấn, độ tỉ mỉ, tính linh hoạt,… của các ứng viên được đề cử, bạn sẽ được cung cấp nhiều thông tin cụ thể hơn. Đây ứng là những thông tin quan trọng để bạn có thể lưa chọn được người phù hợp với vị trí mới.

2.Khuyến khích đồng nghiệp giới thiệu ứng viên

Tạo điều kiện để các nhân viên trong công ty giới thiệu ứng viên mới với bạn là một trong những cách hay để tuyển dụng người mới. Bạn có được sự giới thiệu từ những người biết về cả trong lẫn ngoài công ty, và có thể nhận xét về người mà cho là phù hợp với vị trí mà bạn đang cần tuyển. Các nhân viên sẽ không giới thiệu những ứng viên họ cho là không phù hợp vì phần nào sẽ ảnh hưởng tới uy tín cá nhân của họ tại nơi là việc, do đó bạn có thể tin tưởng nhiều hơn khi sử dụng phương thức này. Ngoài ra công ty cũng sẽ có nhiều vòng để xét chọn nên bạn không phải lo lắng về việc xét chọn ứng viên.

Các nhân viên có liên quan đến vị trí tuyển dụng sẽ có những mối quan hệ tốt với các ứng viên trong cùng lĩnh vực và có thể giới thiệu bạn bè hoặc bạn cùng học khi họ phù hợp với yêu cầu tuyển dụng và đang tìm việc mới.

Bạn có thể gửi đến các nhân vên trong công ty một email bao gồm thông tin tuyển dụng và nhờ họ chuyển thông tin đến người mà họ cho là phù hợp để người đó có thể nộp đơn. Việc cung cấp thêm một vài ưu ái với các nhân viên có thể khuyến khích mọi người tìm được ứng viên cho bạn đấy!

3.Làm cho thông tin về công ty và công việc bạn đang cần người trở nên thật hấp dẫn

Định hướng cho nhân viên là một việc quan trọng, nhưng để tuyển được những người phù hợp với định hướng của công ty cũng là điều quan trọng không kém. Để có thể làm cho công ty của bạn trở thành môi trường làm việc được nhiều người mong muốn, công việc bạn đang tuyển trở thành công việc đáng mơ ước với nhiều người, bạn có thể thử những cách sau:

- Giới thiệu văn hóa công ty: Kể về một ngày làm việc điển hình ở công ty bạn, và nói những thông tin cụ thể về nét riêng của công ty, về điều mà mọi người cảm thấy yêu thích khi làm việc ở đây.

- Đề xuất một mức lương và lợi ích cạnh tranh: Đây là một trong những yếu tố có tính quyết định nhiều nhất trong việc ứng tuyển đối với một ứng viên, nhất là đối với các ứng viên có năng lực.

- Làm cho vị trí ứng tuyển trở nên nổi trội và thử thách hơn: Đây là 2 yếu đó tạo động lực lớn cho các ứng viên tiềm năng. Sự hài lòng trong công việc đến từ cảm giác mong đợi và có được cơ hội học hỏi được những điều mới và nổi trội trong các thử thách.

- Đề xuất những việc mà các công ty khác không có: Ví dụ như thời gian làm việc linh động, hoặc các lợi ích khác mà các công ty khác không có. Cho phép nhân viên làm việc tại nhà và có thời gian nghỉ khi họ cần chẳng hạn.

4.Xây dựng một danh sách hồ sơ ứng viên tiềm năng

Thông thường, trong mỗi đợt phỏng vấn, bạn đều có những thông tin hồ sơ ứng viên. Hãy giữ lại các thông tin của các ứng viên đáp ứng được yêu cầu và có thể là ứng viên phù hợp cho những vị trí sau đó nhưng hiện tại bạn chưa có chỗ trống phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một nguồn dữ liệu quan trọng, vững chắc để xem xét khi bạn cần tuyển dụng cho một vị trí mới.

Bạn có thể bổ sung nhiều thông tin và có thông tin sâu hơn bằng cách yêu cầu các ứng viên tự giới thiệu, bạn cũng có thể gọi một ai đó trong danh sách người tham khảo của ứng viên và hỏi thêm về họ, đi sâu về các câu hỏi dựa trên nội dung mà bạn định hướng. Bạn có thể tuyển dụng các ứng viên cũ khi có vị trí phù hợp cho họ.

5.Sử dụng mạng xã hội

Hiện nay có rất nhiều công ty tuyển dụng trên mạng xã hội. Các trang web trực tuyến như LinkedIn, các trang web tuyển dụng hoặc trang web theo lĩnh vực của bạn thường sẽ có hồ sơ của các ứng viên trong cùng lĩnh vực. Cũng có nhiều người sử dụng các trang web này để tìm việc đáp ứng các kỹ năng của họ. Facebook cũng là một cách hay để  tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với những ứng viên trẻ.

Săn đầu người và những điều bạn cần biết

Sẽ thật khó khăn và trì trệ nếu việc tuyển dụng cứ kéo dài hàng mấy tháng trời mà không đem lại một kết quả gì. Lúc này bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty săn đầu người để được tư vấn và tìm được một ứng viên ưng ý trong thời gian nhanh chóng nhất.

Công ty săn đầu người sẽ làm gì?

Khái niệm săn đầu người đến nay chắc hẳn đã không còn lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp. Đối với bất cứ doanh nghiệp nào thì việc tuyển chọn ứng viên vào các vị trí quan trọng còn trống trong công ty là điều vô cùng cần thiết. Thế nhưng không phải ứng viên nào khi tuyển chọn cũng có thể đáp ứng được những yêu cầu mà công ty đặt ra. Việc tuyển chọn kéo dài cũng làm mất không ít thời gian và công sức của doanh nghiệp.

Chính vì vậy mà sử dụng sự trợ giúp của các công ty săn đầu người là sự lựa chọn tốt nhất mà các đơn vị doanh nghiệp hiện nay thường lựa chọn. Dựa vào kinh nghiệm, mối quan hệ cũng như mạng lưới nhân sự của mình mà các công ty săn đầu người sẽ tiếp cận và có kế hoạch tuyển dụng nhân sự phù hợp nhất cho bạn. Những nhân sự này không chỉ được đảm bảo về hình thức, trình độ chuyên môn mà còn đáp ứng đầy đủ những nhu cầu về đạo đức.

Như vậy bạn không những tiết kiệm được thời gian mà còn tiết kiệm được công sức, chi phí và lựa chọn được cho mình những ứng viên xuất sắc nhất. Với nghệ thuật giao tiếp và thuyết phục đỉnh cao, các công ty săn đầu người sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán nhân sự còn đang gặp nhiều khó khăn một cách nhanh chóng. Đây là điều mà không phải bất cứ doanh nghiệp nào cũng có thể làm và tìm kiếm được ứng viên phù hợp cho mình.

Công ty săn đầu người uy tín và chất lượng

Không phải bất cứ công ty nào hiện nay cũng sử dụng đến dịch vụ săn đầu người. Bởi lẽ đa phần họ chỉ tìm đến khi đã mất rất nhiều thời gian mà không tìm được một ứng viên ưng ý. Để tiết kiệm thời gian nhất, sử dụng dịch vụ của các đơn vị săn đầu người hàng đầu hiện nay sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian.

"QC" Cơ sở may đồng phục spa giá rẻ uy tín Tp.HCM
Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )
Email: nguyethey@gmail.com
Website: https://maula.vn
SP: https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw
Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

About Kiến Minh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK