Bí quyết để quản lý nhân viên cứng đầu hiệu quả tốt nhất

Việc quản lý nguồn nhân lực bắt nguồn từ việc dẫn dắt các hoạt động và mục tiêu làm việc. Người làm công việc quản lý nhân sự sẽ chịu trách nhiệm phát triển các quy trình và hỗ trợ nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh. Bên cạnh đó, người quản lý nhân sự còn có nhiệm vụ thu hút và giữ chân các nhân viên đạt tiêu chuẩn cũng như sắp xếp công việc phù hợp với khả năng của họ. Điều này vô cùng quan trọng với bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào.

Quản trị là một nghệ thuật

Một nhà quản trị nổi tiếng đã nói rằng: “Một vị tướng tài thì không cần biết kỹ thuật điều khiển tên lửa như thế nào, kỹ thuật lái máy bay ra sao và làm thế nào để xe tăng vượt qua được chướng ngại vật, nhưng phải biết khi nào thì dùng pháo và loại pháo cỡ nào sẽ mang lại hiệu quả mong muốn. Khi nào thì dùng máy bay, khi nào dùng xe tăng. Sự phối hợp của chúng như thế nào và có thể mang lại những hiệu quả gì? Phải làm gì để có thể sử dụng tốt nhất các loại vũ khí đó? Người làm tướng phải nắm chắc những kiến thức loại này và phải luôn sáng tạo. Trong lĩnh vực quản trị kinh doanh cũng vậy”.

Như vậy có thể nhận thấy tính nghệ thuật của quản trị xuất phát từ tính đa dạng phong phú, muôn hình muôn vẻ của các sự vật và hiện tượng trong quá trình quản trị vì dù đã có khoa học về quản trị nhưng không phải mọi hiện tượng đều mang tính quy luật và không phải mọi quy luật có liên quan đến quá trình quản trị đều đã được nhận thức thành lý luận.

Thấu hiểu và giao việc phù hợp

Sự cứng đầu của nhân viên thường xuất phát từ việc họ không hài lòng với công việc mà mình được giao. Vì thế trong quá trình làm việc thường xảy ra tình trạng cãi lại sếp. Nếu như là một người sếp có cái nhìn xa thì bạn sẽ nhận thấy được năng lực của họ và giao cho họ những công việc phù hợp và đúng thứ mà họ yêu thích.

Sự cứng đầu sẽ được giải quyết khi người quản lý đưa ra được cách thuyết phục khi chỉ rõ vấn đề . Khi giao công việc nên chỉ rõ và họ phải hiểu bản chất của công việc để không làm sai hay có tư tưởng chống đối.
Phạt sẽ là một giải pháp hay

Đối với những nhân việc cứng đầu thì một giải pháp hiệu quả dành cho người quản lý nhân sự là đánh vào vật chất. Người đứng đầu doanh nghiệp nên đưa ra một nội quy liên quan đến chống đối sếp bằng một khoản tiền phạt.

Bất kỳ một nhân viên nào đi làm đều với mục đích là kiếm tiềm thì việc đánh vào vật chất. Phạt một khoản tiền nếu như nhân viên có thái độ, cứng đầu trong quá trình làm việc. Ngoài việc phạt thì cũng nên có biện pháp thưởng để khích lệ nhân viên trong công ty.

Đuổi việc


Biện pháp cuối cùng đối với những nhân viên cứng đầu thì đuổi việc là cách tốt nhất. Nếu là một người lãnh đạo có tài năng và có tầm nhìn thì đều hiểu rằng một công ty muốn phát triển thành công thì dựa vào một tập thể nhân viên chứ không dựa vào một mình cá nhân nào.

Mặc dù nhân viên cứng đầu đó có năng lực nhưng với thái độ làm việc không hợp tác, thậm chí làm phản kháng thì bạn không nên nuối tiếc họ mà hãy thẳng tay đuổi việc họ. Bạn vẫn có thể tìm được một người nhân việc giỏi công việc và thái độ làm việc tận tâm.
Chủ động tìm hiểu tâm tư suy nghĩ của nhân viên

Những nhân viên cứng đầu, không phải là những ác độc và bản thân họ cũng không muốn bị kỳ thị. Họ cư xử như vậy có thể do một thói quen đã định thành, hoặc họ nghĩ rằng đó là cách tốt nhất để đạt được những gì họ mong muốn. Hãy làm bạn và tìm hiểu suy nghĩ, mong muốn, tâm tư của họ, bạn sẽ hiểu và biết cách quản trị họ một cách tốt hơn.

Tìm hiểu tính cách ưu và nhược điểm của nhân viên đó

Bạn muốn cách quản lý được nhân viên đó như nào, bạn phải tìm hiểu được nguyên nhân thì mới đưa ra được những cách phù hợp để trị. Mặc dù chuyên môn của họ tốt nhưng họ lại không khéo léo trong giao tiếp, cách cư sử hống hách thái độ với bạn. Bạn phải tìm hiểu được tại sao họ có thái độ như vậy, lúc đó bạn mới đưa ra được phương phức điều trị phù hợp.

Đưa ra định hướng tư tưởng rõ ràng

Khi bạn đưa ra một chỉ thị công việc, họ làm sai nhưng vẫn cố chấp không nhận lỗi sai để điều chỉnh lại. Lúc đó bạn hãy có một thái độ cương quyết thẳng thắn đúng thì được tưởng mà sai thì bị phạt. Để cho họ biết được hậu quả của việc cố tình bảo thủ hậu quả phải chịu là là thế nào.

Nhiều nhà hàng áp dụng phương pháp kỉ luật và trừ lương thẳng tay và nếu vi phạm nhiều lần thì sa thải và tìm người khách thay thế. Đó cũng là một cách nhưng nó cũng thể hiện bộ mặt quản lý yếu kém của nhà hàng vì vậy cách quản lý mà tôi cảm thấy hay nhất là làm sao để nhân viên tâm phục khẩu phục thì việc “trên bảo dưới mới nghe được” chứng tỏ điều hành nhà hàng hiệu quả hơn.
Hòa đồng với nhân viên

Trở thành sếp không đồng nghĩa với việc bạn tách mình ra khỏi tập thể. Mặc dù mức độ cởi mở của người lãnh đạo còn tùy thuộc vào tính cách, phong cách của từng người nhưng một nhà lãnh đạo giỏi thường biết đến như một người gần gũi, hòa đồng. Hãy cùng nhân viên tham gia các buổi đào tạo nhóm, vui chơi ngoại khóa để tăng thêm sự hiểu biết và tình cảm giữa mọi người. Tuy nhiên, hãy nhớ đối xử công bằng, tránh để thiên vị bất cứ ai.

Công nhận thành tích của cấp dưới

Trong một cuộc khảo sát cho thấy điều khiến nhân viên có động lực làm việc và gắn bó lâu dài với công ty nhất là khi họ thấy mình được công nhận và trân trọng. Bất cứ lời động viên, khen ngợi nào từ lãnh đạo, đặc biệt là trước tất cả mọi người trong công ty cũng đều khiến cho các nhân viên cảm thấy công sức của mình được trân trọng, cởi mở hơn trong việc chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống. Đồng thời đó cũng là động lực thúc đẩy những nhân viên khác cố gắng và phát huy khả năng nhiều hơn. Đây là biện pháp phổ biến được rất nhiều lãnh đạo tin dùng bởi tính hiệu quả của nó.
Thừa nhận sai lầm của mình

Rất nhiều nhà lãnh đạo gặp khó khăn khi phải thừa nhận sai lầm hay thất bại của mình với nhân viên cấp dưới. Tuy nhiên, người lãnh đạo không phải và không bao giờ là người hoàn hảo. Sự thừa nhận điểm yếu của người lãnh đạo được đánh giá như một hành động dũng cảm, thậm chí có tác dụng khích lệ nhân viên. Từ đó, nhân viên có thể có những ý kiến đóng góp để bạn không mắc phải những sai lầm tương tự. Hơn nữa, thái độ “biết người biết ta” sẽ giúp bạn nhận được sự tôn trọng từ nhân viên cấp dưới.

Công bằng, ngay thẳng

Công bằng không có nghĩa là tất cả mọi người đều được đối xử như nhau, nó có nghĩa là các chế độ khen thưởng, xử phạt đều phải rõ ràng và công tâm. Muốn lãnh đạo được nhiều nhân viên bạn cần đặt đức tính này lên hàng đầu. Bởi vì để được các nhân viên tin tưởng và nghe theo bạn luôn phải nói sự thật và xử sự với mọi người công bằng, ngay thẳng. Bạn hãy nhớ luôn tôn trọng mọi nhân viên từ vị trí thấp đến cao và đối xử với họ thật công bằng. Đối với những cá nhân xuất sắc, có đóng góp thành tích cho công ty, hãy tuyên dương trước toàn bộ nhân viên và có hình thức khen thưởng xứng đáng. Ngược lại, với những nhân yếu kém, bạn cũng phải có hình thức kỷ luật thấu đáo.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

About Nguyễn Như

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK