Chuyển đến nội dung chính

Quản lý đội ngũ bán hàng hiệu quả hơn

Quản lý đội ngũ bán hàng luôn là một thách thức đối với người phụ trách khâu này. Khó khăn càng lớn khi phải phụ trách những nhân viên mới vào việc.


Ngoài việc đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với họ, nhà quản trị cần phải nêu rõ số lượng cuộc gọi điện thoại họ phải thực hiện trong tháng đầu tiên, số lượng cuộc hẹn gặp khách hàng và kỳ vọng về kết quả làm việc trong tháng.
Tùy theo từng lĩnh vực kinh doanh và kỹ năng của nhóm nhân viên bán hàng, việc xác lập chỉ tiêu giao cho nhân viên bán hàng có thể rất khác nhau, nhưng vẫn có những điểm căn bản cần vận dụng khi làm việc với nhân viên bán hàng mới.

Xác định chu kỳ bán hàng của sản phẩm.


Mỗi một sản phẩm hoặc dịch vụ đều có một chu kỳ bán hàng nhất định và tiến theo các bước sau:

- Giới thiệu hoặc điện thoại chào hàng.

- Thực hiện cuộc hẹn.

- Trò chuyện với người sẽ đưa ra quyết định mua hàng.

- Trình bày sản phẩm.

- Gửi bản đề xuất.

- Chốt lại cuộc bán hàng.

Đồng phục giá rẻ

Đặt ra các mục tiêu năng suất


Nếu chỉ tiêu bán hàng tối thiểu đã được xác định cho nhân viên bán hàng mới, hãy sử dụng chỉ tiêu ấy bằng cách chia nhỏ ra thành ba phần. Trong tháng đầu tiên, nhân viên mới được yêu cầu thực hiện tối thiểu 1/3 số cuộc điện thoại cần gọi và 1/3 số cuộc hẹn gặp khách hàng.

Trong tháng thứ hai, nhân viên phải nâng được con số 1/3 lên 2/3. Trong tháng thứ ba, họ phải đạt được 90% hoặc vượt hơn chỉ tiêu tối thiểu. Có theo dõi kết quả trong ba tháng đó thì nhà quản trị mới biết khả năng bán hàng của nhân viên mới.

Sau khi giải thích về chu kỳ bán hàng của sản phẩm hoặc dịch vụ, nhà quản trị phải yêu cầu nhóm nhân viên bán hàng tự ghi chép lại công việc hằng ngày của mình.

Sau một, hai tuần, những con số sẽ xuất hiện, chẳng hạn trong một tuần thì nhân viên nào gọi điện thoại chào hàng nhiều nhất, nhân viên nào gọi ít nhất, từ đó tính được con số trung bình của cả nhóm.

Từ việc xem xét các cuộc hẹn với khách hàng trong tuần và số bản đề xuất bán hàng đã gửi đi, nhà quản trị cũng nắm được khả năng bán hàng trong các tuần kế tiếp ra sao.

Tăng năng suất bán hàng


Nếu số cuộc điện thoại mà nhân viên bán hàng gọi đi mỗi ngày quá thấp hay số cuộc hẹn gặp khách hàng cũng chẳng bao nhiêu thì không nên sử dụng dữ liệu ấy để thiết lập chỉ tiêu cho nhân viên mới. Thay vào đó, hãy đặt một chỉ tiêu hoàn toàn mới cho người mới bằng cách bổ sung một tỷ lệ phần trăm phù hợp và chia thành ba phần tương tự như trên.

Ngoài ra, sau hai đến ba tháng làm việc của những nhân viên bán hàng mới, nên xem xét điều chỉnh chỉ tiêu cho họ dựa trên tác phong làm việc và hiệu quả bán hàng của từng người. Đối với nhân viên cũ, nhà quản trị luôn có cơ hội để cải thiện thành tích của họ bằng cách gia tăng dần (chẳng hạn 10 - 15% doanh số sau ba tháng).

Nên thảo luận với các nhân viên cũ về việc gia tăng chỉ tiêu chung cho cả nhóm khi nhóm được bổ sung nhân viên mới. Động thái ấy không chỉ giúp ích mọi người cảm thấy rõ ràng về công việc phải làm, mà còn là động lực để thúc đẩy họ vươn tới thành tích tốt đẹp hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quản lý hiệu quả nhân viên giỏi nhưng “khó chiều” – Vì anh hay vì ai?

Một đội ngũ nhân viêntài giỏi có thể đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Làm thế nào để thu hút được họ là một công việc đầy thách thức, giữ chân họ thậm chí càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít những nhân viên tài giỏi lại hay “trái tính, trái nết” khiến cho quản lý gặp không ít phiền hà. Nếu bạn đang ở trong một tình huống như vậy thì bài viết này dành cho bạn!

Một nhân viên giỏi đóng góp gì cho doanh nghiệp?

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Những từ mô tả một nhân viên tài năng: sáng tạo, khéo léo, luôn tiên phong trong các dự án hay khi phải đưa ra quyết định. Họ tập trung vào việc làm hài lòng mọi khách hàng. Tài năng của họ đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển của công ty.

Những thuận lợi và khó khăn của nghề nhân sự mà bạn không biết

Ở Việt Nam, ngành nhân sự vẫn còn khá mới mẻ và không nhiều người đánh giá được đúng tầm quan trọng của hoạt động quản trị và phát triển nguồn nhân lực như đúng bản chất của nó là hoạt động liên quan đến mọi hoạt động quản trị khác, có ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa tổ chức/doanh nghiệp với người lao động.

Địa điểm du lịch ở Đà Nẵng tôi sẽ “không bao giờ” bỏ qua

Có rất nhiều bạn nhắn tin qua facebook, email hỏi tôi rằng :“Việt Anh ơi! Địa điểm du lịch Đà Nẵng nào nên đi?”. Nhiều bạn hỏi quá nên phải viết một bài để trả lời câu hỏi của các bạn thôi.Nếu như bạn đã đọc bài viết về “Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc” của tôi, chắc hẳn bạn đã biết về câu chuyện, về mối lương duyên của tôi với thành phố này, từ khi tôi mới chỉ là một cậu trai mới lớn, với chút máu liều một mình đi xe máy dọc nước Việt Nam, ghé qua Đà Nẵng với hy vọng kiếm một việc làm và sống ở đó một thời gian cho biết.

May Đồng Phục , Dịch Vụ Làm Video , Thiết Kế Web Trọn Gói , In Hiflex , Cho Thuê Xe , Cho Thuê Máy Photocopy , Tâm Sự Eva , Swan Việt Nam , Máy Công Cụ Nhật , Quần Áo Đi Chùa , Bán Nhẫn Nam, Nữ , Nhẫn Nam Kiểu Mỹ , Phim Hay Mỗi Ngày , Quản Trị Website ,