Nhận biết các tiêu đề công việc nhân sự

Nguồn nhân lực bộ phận có thể có một loạt các nhiệm vụ. Các công ty lớn với nhiều nhân viên có số lượng từ hàng chục đến hàng ngàn người cần một bộ phận nhân sự để quản lý các mối quan hệ mà nhân viên có với công ty. Các công ty nhỏ hơn có thể chỉ có một hoặc hai chuyên gia nhân sự trong đội ngũ nhân viên, nhưng trách nhiệm vẫn như nhau.




Ai đó cần giám sát các chi tiết hàng ngày về tuyển dụng và tuyển dụng nhân viên, đào tạo và phát triển nhân viên, và đảm bảo công ty tuân thủ luật lao động, bên cạnh các trách nhiệm khác. Với những trách nhiệm khác nhau đến nhiều chức danh công việc khác nhau.

Tuyển dụng và tuyển dụng


Trong khi các trưởng bộ phận thường có tiếng nói cuối cùng về việc họ thuê ai làm việc trong bộ phận của họ, thì nhiệm vụ xây dựng bản mô tả công việc, đăng nó, xem xét hồ sơ và sàng lọc các ứng viên thuộc bộ phận nhân sự . Điều này cho phép các trưởng bộ phận và các nhà quản lý khác tập trung vào công việc của chính họ trong khi nguồn nhân lực tìm kiếm những nhân viên mới tiềm năng để mở.


Một số chức danh công việc liên quan đến loại trách nhiệm này có thể bao gồm quản lý tuyển dụng hoặc trợ lý , nhà tuyển dụng , quản lý tuyển dụng hoặc chuyên gia , quản lý hoặc chuyên gia thu nhận tài năng và các biến thể khác về chủ đề này.

Nhu cầu đào tạo và việc làm


Cũng như quá trình tuyển dụng, trưởng bộ phận và các nhà quản lý khác sẽ đóng vai trò trong đào tạo, nhưng các chi tiết về phát triển chương trình đào tạo và giám sát việc thực hiện nó thuộc về bộ phận nhân sự. Một trách nhiệm liên quan đến cả đào tạo và tuyển dụng là đánh giá nhu cầu nhân sự. Thay đổi đối với trọng tâm của công ty, công nghệ mà công ty sử dụng, ngân sách của công ty hoặc các yếu tố khác có thể dẫn đến thay đổi nhu cầu nhân sự. Nhân sự làm việc với các trưởng bộ phận và các nhà quản lý khác để đánh giá những thay đổi này và xác định xem có cần vị trí mới hay nếu vị trí hiện tại cần được xác định lại hoặc kết hợp với các vị trí khác.

Một khi những thay đổi đó đã được xác định, những thay đổi áp dụng cho tuyển dụng và đào tạo cũng được thực hiện.

Một số chức danh công việc liên quan đến các trách nhiệm này bao gồm điều phối viên nhân viên , nhà phân tích nhân sự , quản lý đào tạo hoặc trợ lý hoặc các biến thể khác về chủ đề này.

Quan hệ nhân viên

Khi nhân viên cần hỗ trợ với các vấn đề phát sinh với công việc của họ, nguồn nhân lực dự kiến ​​sẽ giúp đỡ. Đây có thể là bất cứ điều gì từ một câu hỏi liên quan đến lợi ích đến xung đột với đồng nghiệp, cấp trên hoặc cấp dưới.

Ví dụ, một nhân viên nộp đơn yêu cầu bồi thường cho công nhân sẽ phối hợp với bộ phận nhân sự, chịu trách nhiệm xử lý các yêu cầu đó. Đồng thời, nếu một nhân viên có khiếu nại về một nhân viên khác, thì thông thường các khiếu nại đó sẽ được đưa lên bộ phận nhân sự. Hy vọng là nguồn nhân lực có thể khách quan và tìm ra giải pháp hiệu quả cho mọi người tham gia.

Các chức danh công việc có liên quan trong lĩnh vực này là nguồn nhân lực có thể bao gồm quản lý quan hệ nhân viên, chuyên gia hoặc trợ lý , chuyên gia lợi ích hoặc trợ lý hoặc bất kỳ biến thể nào khác về chủ đề này.

Đánh giá hiệu suất

Tương tự như đào tạo, hầu hết các công ty sẽ có một giao thức cụ thể để đánh giá hiệu suất. Trong khi các nhà quản lý và các giám sát viên khác sẽ thực hiện đánh giá thực tế về hiệu suất của nhân viên, quy trình được tuân thủ được phát triển và giám sát bởi bộ phận quan hệ con người. Một quy trình nhất quán như thế này được giám sát bởi một bộ phận riêng biệt giúp đánh giá chuyên nghiệp và dựa trên dữ liệu và giúp tránh sự thiên vị dựa trên các tiêu chí chủ quan.

Thường có rất nhiều sự chồng chéo giữa đánh giá hiệu suất và đào tạo công việc, và nhiều chức danh công việc liên quan đến đào tạo cũng được áp dụng ở đây.

Lưu giữ hồ sơ và tuân thủ pháp luật

Mỗi nhân viên có một hồ sơ nhân sự bao gồm lịch sử việc làm, lương, lợi ích, tài liệu thuế, đánh giá hiệu suất trong quá khứ, v.v. Ai đó cần duy trì các tệp này và cập nhật chúng, và công ty càng có nhiều nhân viên thì trách nhiệm này càng lớn. Liên quan đến việc lưu giữ hồ sơ là tuân thủ pháp luật. Nhân lực cần chắc chắn rằng công ty đang tuân thủ luật pháp của tiểu bang, liên bang và địa phương trong mọi việc từ giám sát giờ làm việc của nhân viên tuổi teen, đảm bảo làm thêm giờ khi được yêu cầu, và nhiều hơn nữa.

Các chức danh công việc liên quan đến các trách nhiệm này có thể bao gồm người quản lý hồ sơ hoặc trợ lý , cố vấn pháp lý , nhân viên tuân thủ hoặc các chức danh khác theo một chủ đề tương tự.

Trách nhiệm chung

Chỉ những công ty lớn nhất mới có bộ phận nhân sự đủ lớn để chuyên môn hóa hẹp. Các công ty vừa và nhỏ thường sẽ có không quá một hoặc một vài nhân viên xử lý nhân sự cho toàn bộ công ty, và điều đó có nghĩa là mọi người sẽ cần phải xử lý tất cả hoặc hầu hết các khía cạnh của công việc.

Trong những trường hợp, tiêu đề tổng quát hơn được áp dụng: nguồn nhân lực quản lý r, trợ lý nguồn nhân lực , quản trị nguồn nhân lực , nguồn nhân lực chung chung , và nhiều biến thể tương tự khác.


" QC " In Song Phát – Chuyên in khổ lớnquảng cáo
Địa chỉ : Số 307/7 Bình Quới, P.28, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0908.837.032
SP: http://inkholon.com.vn/cong-ty-nhan-in-hiflex-kho-lon-quang-cao-chuyen-nghiep-gia-re-cho-doanh-nghiep.html

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK