Tiêu chí để trở thành một ông chủ tốt sẽ có được những nhân viên như ý

Sẽ chẳng còn ai than vãn về công việc nếu như tất cả các ông chủ hiện tại đều có tư tưởng làm việc của một người lãnh đạo nhỉ.

1. Bạn là người hay la hét?

Một ông chủ tốt phải là người biết kiên nhẫn, sự la hét không thể tự động làm ai đó trở nên giỏi hơn. Sự lãnh đạo dựa trên sợ hãi có thể sẽ có hiệu quả trong thời gian ngắn nhưng lắng nghe mới là điều tốt cho việc giao tiếp của một người lãnh đạo.




2. Bạn có tạo được môi trường tôn trọng trong cơ quan?

Tôn trọng lẫn nhau là yếu tố thiết yếu để hình thành một môi trường làm việc tốt. Khi một cá nhân cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng, sẽ rất khó để anh ta có thể tôn trọng trở lại những người không cư xử phải phép với mình. ( xem thêm: công trình sơn epoxy )

3. Bạn có cung cấp các công cụ và chương trình đào tạo đầy đủ?

Nhiều công ty lấy lí do không đủ kinh phí để không cung cấp đủ công cụ và các chương trình đào tạo cho nhân viên. Nếu bạn là lãnh đạo, bạn phải hiểu rằng việc đào tạo sẽ không hiệu quả khi chỉ biết đến những hội thảo tốn kém. Có nhiều hơn thế những cách thức mà một người lãnh đạo có thể tạo điều kiện cho nhân viên của mình học hỏi thêm.

4. Bạn có tạo nên sự hỗ trợ tích cực?

Một số ông chủ không muốn nhắc đến việc tăng cường hỗ trợ cho nhân viên để họ làm việc hiệu quả hơn đơn giản là vì như thế ông ta sẽ phải tăng lương hay tăng thưởng cho họ.

5. Bạn có mức đánh giá đúng quy mô và thời điểm tăng lương cho nhân viên?

Thông thường, mức lương của 1 nhân viên là bao nhiêu phụ thuộc vào chính khả năng thương lượng của anh ta. Nếu bạn không có một tháng lương cố định cho toàn thể nhân viên thì rất có thể mọi người sẽ cảm thấy thiếu công bằng và nảy sinh bất mãn. Quyết định tăng lương cần phải dựa trên đánh giá hiệu quả làm việc đều đặn chứ không chỉ đơn giản là buổi họp tổng kết cuối năm.

6. Bạn có khả năng khuyến khích, có kỹ năng lãnh đạo tốt?

Khuyến khích không phải là việc dễ dàng, bạn cần phải tìm đúng động cơ để thúc đẩy từng nhân viên. Công việc này thể hiện ở nhiều hình thức chứ không chỉ đơn giản là tiền bạc. Một số công ty đã cho phép nhân viên xuất sắc của tháng nhận thưởng một sản phẩm trong catalogue của hãng, một số khác lại dùng ngày nghỉ để khích lệ sự phấn đấu của nhân viên. Không chỉ có thế, một nhà lãnh đạo giỏi có thể dùng khả năng giao tiếp của mình để khích lệ nhân viên và còn hữu hiệu hơn cả các phần thưởng khác.

7. Bạn sẽ giúp đỡ nhân viên khi họ khó khăn?

Để trở thành một ông chủ tốt, bạn cần phải quan tâm đến nhân viên của mình cả ở mức độ cá nhân. Tất nhiên là không phải để biết chi tiết toàn bộ đời sống nhân viên của bạn nhưng chắc hẳn nhân viên của bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu họ biết rằng có ai đó ở cơ quan – nơi mà họ dành hầu hết thời gian trong ngày – vẫn quan tâm đến họ.

8. Bạn có tạo cơ hội cho nhân viên nhận trách nhiệm, được thăng tiến sau khi đã hoàn thành xuất sắc công việc?

Sẽ thật khó chịu nếu hoàn thành công việc hơn cả mong đợi của cấp trên (hay cả cấp trên của cấp trên nữa) nhưng rồi lại thấy người thân cận của sếp mình được ghi nhận công lao.

( Xem thêm: quy trình thi công sơn epoxy tphcm  )

9. Bạn có thể hiện tính lãnh đạo?

Điều này có một chút mơ hồ, nhưng nói chung, hãy thể hiện mình ở một hình mẫu lãnh đạo. Hãy là một ví dụ tốt, đúng như nhà lãnh đạo mà nhân viên của mình mong đợi.

10. Bạn có làm việc hiệu quả?

Tiêu chí đánh giá hiệu quả của một người lãnh đạo chính là hiệu suất mà nhân viên của họ thực hiện được. Điều này dù có khó đo lường, và cũng có thể có một số nhân viên sẽ làm tốt công việc bất kể sếp họ là ai. Tuy nhiên, nếu bạn là ông chủ của một công ty nhỏ, hiệu suất của công ty chính là hiệu quả của bạn. Điều này sẽ bớt chính xác với các tập đoàn lớn hơn.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK