Nhân sự truyền thống đã chết

Đó là thế kỷ 21 và nhân sự cũ đã trở nên lỗi thời, nhưng cách làm việc của nhân sự không phát triển

Theo thống kê, nhân sự chỉ dành 28% thời gian làm việc để tăng thêm giá trị, để lại 72% công việc đạt được rất ít. Nghiên cứu tôi đã xem xét chức năng nhân sự trên toàn cầu đã trải qua giai đoạn 10 năm và không thực sự thay đổi hoặc thích nghi nhiều trong thời gian đó.




Câu trả lời cho lý do tại sao nhân sự được cho là chết nằm trong sự không có khả năng thay đổi lý do chiến lược, thiếu sự chỉ đạo từ các viện nghiên cứu và các tổ chức nhân sự trên khắp thế giới, và thiếu các chuyên gia nhân sự năng lượng.

Tôi nghe rất nhiều người nói về những gì nhân sự nên được, bao gồm cả Dave Ulrich người cho rằng nhân sự là về 'là một nhà hoạt động đáng tin cậy', và CIPD mà nói như sau:

“Nhân sự là giúp một tổ chức tạo ra giá trị thông qua con người của mình - nghĩa đen là cung cấp nguồn nhân lực. Công việc của chuyên gia nhân sự sẽ khác nhau tùy thuộc vào loại và quy mô tổ chức của họ, nhưng có thể bao gồm tuyển dụng nhân viên, đào tạo và phát triển nhân viên và giúp quyết định cách nhân viên được thanh toán và thưởng. "

Xem thêm: son lot epoxy

Nhưng đâu là đề cập đến sự tham gia, phúc lợi của nhân viên, chiến lược công ty và định hướng chiến lược? Có lẽ nhân sự nên xem xét cách các nhân viên làm việc cùng nhau, bao gồm các vấn đề đương đại với các nhóm Millennial và Baby Boomer và cách họ có thể cộng tác để mang lại kết quả đầy hứa hẹn. Đó là những vấn đề như thế này nhận được rất ít sự chú ý từ các chuyên gia nhân sự, khiến cần xem xét những yếu tố này hiện tại và trong tương lai.

Nhân sự truyền thống cũng là hơi thở cuối cùng của nó khi HRD không thể thách thức hiện trạng - dẫn đến sự trì trệ của lĩnh vực này. Hơn nữa, nếu bạn nhìn vào việc đào tạo đang được triển khai cho các chuyên gia nhân sự thì phần lớn là thiếu và không so sánh với các chức năng khác như CNTT và tài chính. Điều này thúc đẩy nhu cầu về một revamp trong đào tạo nguồn nhân lực để các chức năng để vẫn có liên quan trong một 21 nhịp độ nhanh st xã hội thế kỷ.

Nếu không có các câu hỏi trên được giải quyết, HR thường ở phía sau xe buýt làm những việc cũ mà họ luôn làm và bổ sung rất ít giá trị cho các công ty, nhân viên, ban giám đốc và CEO. Họ nên ở phía trước của xe buýt hướng dẫn và tư vấn cho các tài xế trên hành trình của họ. Xin đừng để câu thần chú của 'nó luôn luôn được thực hiện theo cách này vậy tại sao thay đổi' hướng dẫn nhân sự về phía trước như chức năng chắc chắn sẽ tiếp tục tụt lại phía sau.

Xem thêm: sơn nền nhà xưởng

Đối với tôi, có một nhân sự thiếu cơ bản của North Star nên cung cấp cho HR hướng dẫn chiến lược và tập trung cần phát triển. Tổ chức nhân sự và học viện nên đặt ra những lĩnh vực trọng tâm chính là gì, ví dụ:

Bạn có phải là một nhân sự chuyên nghiệp đáng tin cậy và có ảnh hưởng trong phòng họp không? (Đừng tự mình trả lời, hỏi CEO của bạn)
Bạn đang giúp CEO quyết định hướng đi tương lai của công ty?
Bao nhiêu quản trị viên của bạn là đội ngũ nhân sự làm so với hợp tác kinh doanh nhân sự thực sự?
Đây là những câu hỏi khó khăn và bạn cần phải dũng cảm để trả lời chúng, nhưng tôi hy vọng bạn có được điểm tôi đang cố gắng thực hiện.

Việc đào tạo mà các chuyên gia nhân sự nhận được cùng với kiến ​​thức về các tổ chức nhân sự cần được đặt dưới sự giám sát và cuối cùng đã được cập nhật với các tình huống thực tế để hỗ trợ việc học và phát triển hiệu quả. Ngoài ra, các lĩnh vực khác bị thiếu nên được giải quyết để thêm thương mại và chiến lược vào các túi của HR và HRD.

Cần phải có một sự thay đổi suy nghĩ từ 'cố định' thành 'tăng trưởng' và thay vì khóc vì không phải là người đứng đầu bảng hiểu tại sao đó là và làm việc hướng tới việc đó. Xét cho cùng, nếu các công ty không có người ở trung tâm kinh doanh của họ thì họ đang gặp rắc rối nghiêm trọng.

Nhân sự truyền thống đã chết và bây giờ là thời điểm thích hợp để hỏi vai trò của nhân sự trong tương lai. Chúng ta cần giải quyết những gì nhân sự đang làm ở tất cả các cấp và xem xét khả năng thêm giá trị chiến lược của chức năng. Nhận thức về nhân sự và HRD cần phải thay đổi để thừa nhận thực tế rằng HR cung cấp giá trị.

Điều quan trọng là tất cả mọi người tham gia vào các chức năng nhân sự, các tổ chức nhân sự và học viện đứng lên, nhìn vào gương và tự hỏi: 'Tôi đang làm gì và quan trọng hơn là tại sao tôi làm điều đó?' Đó là thời gian cho một kỷ nguyên mới của nhân sự có lợi cho tất cả mọi người; đã đến lúc thức dậy và là chất xúc tác cho sự thay đổi. Nếu không thì Nhân sự sẽ không bao giờ được xem là một phần có giá trị và cần thiết của bất kỳ công ty nào.

Xem thêm: sơn epoxy

Glenn Jones là một nhà tư vấn nhân sự tự do và là tác giả của cuốn sách mới Nhân sự thay đổi thế giới

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK