Bí quyết nâng cao kỹ năng giao tiếp ở công sở

Bất cứ ai, nếu giao tiếp với tinh thần tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau đều thấy rõ ràng hiệu quả giao tiếp sẽ tốt hơn. Với niềm tin và sự tôn trọng, bạn trao đổi cởi mở hơn và thẳng thắn hơn. EduViet gửi tới bạn một số bí quyết nâng cao kỹ năng giao tiếp ở công sở, với những kỹ năng này các nhà quản trị nhân sự có thể tranning cho đội ngũ nhân sự của công ty để tạo hiệu quả giao tiếp trong doanh nghiệp mình:



1. Hãy tập trung vào “nội dung trao đổi” chứ không phải ” Người phát ngôn”


Rất nhiều người trong chúng ta bị tác động bởi những yếu tố tiêu cực về một người, có thể bạn có định kiến với họ về một vài việc trong quá khứ. Trước khi lắng nghe và hiểu nội dung họ đang truyền đạt bạn đã bị định kiến đó ảnh hưởng rồi.

Cũng có rất nhiều người trong chúng ta đánh giá người nói qua cử chỉ, thái độ hay thậm chí là hình thức bên ngoài của họ qua nói chuyện. Những yếu tố này có thể dẫn đến việc bạn sẽ chấp nhận thông tin của họ hay không. Vì vậy, hãy tự nhắc nhở bản thân mình :” Họ nói gì chứ không phải họ là ai”.

Xem thêm: Sơn epoxy

2. Lắng nghe rồi mới đánh giá


Ai cũng cần hiểu đúng quan điểm của người phát ngôn trước khi đánh giá quan điểm của họ. Hãy lắng nghe đến khi kết thúc câu chuyện rồi mới đưa ra đánh giá, đừng vội đánh giá hay đưa ra kết luận khi chúng ta chưa chắc chắn về những gì đã nghe.

3. Hãy đặt câu hỏi “Why” thay vì “What”

Khi bạn có được nội dung thông tin, bạn cần suy nghĩ tại sao người đó trao đổi vấn đề này với mình. Với việc đặt câu hỏi này bạn sẽ dễ dàng thấu hiểu với người phát ngôn hơn là việc tỏ ra không đồng tình, không thoải mái.

4. Thông tin đơn giản và dễ hiểu

Một trong những điều cần chú ý khi giao tiếp là cách dùng ngôn từ, diễn đạt. Bạn nên sử dụng những từ ngữ dễ hiểu, chính xác và ngắn gọn nhất để người nghe dễ dàng nắm bắt nội dung thông tin. Nếu bạn trao đổi một câu chuyện với cấp trên dài dòng, thiếu logic, sử dụng từ ngữ lạ lối nói khách sáo sẽ làm tăng khoảng cách giữa bạn với người nghe và điều này sẽ làm giảm hiệu quả giao tiếp.

5. Tiếp nhận phản hồi

Để duy trì một cuộc giao tiếp hiệu quả cả người nói và người nghe đều cần khuyến khích đối phương phản hồi. Phản hồi giúp bạn biết được người đối thoại có thực sự nắm bắt được vấn đề đang trao đổi hay không, có hiểu đúng hay không. Từ đó bạn sẽ khẳng định lại những thông tin chưa được hiểu đúng, tránh việc thực thi sai hoặc hiểu lầm.

6. Sử dụng ngôn từ cần chú ý đến cấp bậc, chức vụ

Yếu tố cấp bậc, chức vụ của đối tượng giao tiếp bạn cũng nên chú ý để hiệu quả giao tiếp tốt nhất. Nói chuyện với cá đối tượng khác nhau phải có kỹ năng khác nhau. Nói chuyện với cấp trên bạn cần xúc tích, ngắn gọn để nêu bật lên các luận điểm chính, trao đổi chính xác và hãy lắng nghe những nhận xét của cấp trên. Còn nếu bạn nói chuyện với cấp dưới, luôn luôn giải thích chi tiết các vấn đề và đừng quên hỏi nhân viên cấp dưới xem họ suy nghĩ gì hoặc phản hồi như thế nào về vấn đề đó với các mối quan hệ nơi công sở, thất bại trong kỹ năng giao tiếp thường là nguyên nhân của những bất đồng hoặc hiểu lầm giữa các đối tượng giao tiếp.



Để tuyển dụng được đúng người tài cho công ty của mình dưới đây là một số bí quyết nhỏ chia sẻ cho bạn:

1. Trước khi phỏng vấn

Bất cứ một ứng viên nào khi bắt đầu vào cuộc phỏng vấn đều có cảm giác hồi hộp, lúc này một nhà tuyển dụng tinh tế là người biết tạo ra cho ứng viên của họ không khí thoải mái nhất để họ có thể tự tin trình bày khả năng của mình. Khi xóa bỏ sự ngượng ngùng này ứng viên sẽ cảm thấy tự tin, bình tĩnh hơn để trả lời. Đừng để ấn tượng ban đầu làm ảnh hưởng đến đánh giá của bạn. Một số ứng viên không tạo được ấn tượng tốt đẹp từ đầu do hình thức bên ngoài mặc dù họ có kỹ năng và vốn kiến thức sâu rộng.

Xem thêm: Sơn epoxy tại tphcm

2. Trong lúc phỏng vấn:

Bạn hãy giới thiệu cho ứng viên về công ty của mình, các tiêu chuẩn khó khăn và thử thách đợi ứng viên ở phía trước để quan sát thái độ của họ. Bạn đã chuẩn bị một danh sách câu hỏi nhưng đừng quá cứng nhắc việc sử dụng nó. Tùy vào thông tin ứng viên trình bày để đặt câu hỏi liên quan đến học thức và kinh nghiệm làm việc của ứng viên. Cũng đừng nói quá nhiều trong khi phỏng vấn, hãy để ứng viên trình bày khả năng của họ càng nhiều càng tốt. Hãy thực hiện công thức 4:1, 80% thời gian để ứng viên trình bày, 20% còn lại là thời gian để nhà tuyển dụng đặt câu hỏi. Nếu bạn là người phân biệt chủng tộc, tôn giáo, vùng miền thì nhớ tránh những câu hỏi liên quan đến vấn đề này mà chỉ tập trung vào tìm hiểu sâu kinh nghiệm của ứng viên.

3. Sau khi phỏng vấn

Ở vị trí của một ứng viên khi nhận được lời hứa từ nhà tuyển dụng rằng sẽ mời đến vòng phỏng vấn tiếp theo nhưng vòng đó vẫn không thấy đâu. Nếu bạn thấy hài lòng về ứng viên, ngay lập tức hãy thông báo cho họ lịch phỏng vấn vòng tiếp theo. Điều này hoàn toàn có lợi cho nhà tuyển dụng vì nếu không người tài sẽ bị các công ty khác tuyển mất. Nếu ứng viên không phù hợp hãy kết thúc buổi phỏng vấn sớm và khéo léo nói bạn đánh giá cao thế mạnh của họ, tốt nhất đừng hứa với ứng viên điều gì nếu bạn không có ý định đó.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK