Làm thế nào để trở thành một người quản lý nhân sự xuất sắc?

Nếu bạn là một người lãnh đạo không thành thạo các kỹ năng quản lý nhân viên thì chắc hẳn sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Để tìm ra được cách quản lý đúng, đòi hỏi người đứng đầu phải trải qua quá trình học hỏi, nâng cao kỹ năng này.

Phải hiểu rõ quản lý nhân viên hành chính nhân sự là gì, gồm những việc gì?

- Quản lý nhân viên hành chính nhân sự là người sẽ biết khai thác nguồn nhân lực như mọi ngành nghề khác. Nhưng họ phải biết cách sử dụng nguồn nhân lực là những nhân viên hành chính nhân sự của một tổ chức, công ty thật hiệu quả và hợp lý. Bên cạnh đó còn phải đào tạo họ để họ có thể trở thành những nhà quản lý nhân viên hành chính nhân sự trong tương lai.

- Quản lý nhân sự là người biết cách sắp xếp và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý, hiệu quả.

- Nguồn nhân lực lại là một yếu tố khá quan trọng trong bất kỳ hoạt động công việc nào đó. Chính vì vậy, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực ở mỗi đơn vị đều rất quan trọng.Nhân viên hành chính nhân sự lại còn quan trọng hơn hết. Họ sẽ ảnh hưởng đến quá trình cạnh tranh, phát triển của công ty, doanh nghiệp.

- Quản lý nhân viên hành chính nhân sự phải biết điều phối và khai thác hợp lý những điều này để giúp ích cho sự phát triển công ty. Họ phải biết cách tạo các điều kiện tối đa nhất để giúp người lao động phát huy các tiềm năng. Biết cách giảm được sự lãng phí nguồn nhân lực, tăng hiệu quả cho quá trình quản lý.

Quản lý sự biến động

Tố chất này bao gồm các khả năng về hoạch định, tổ chức và điều hành doanh nghiệp, và tổ chức công việc cá nhân. Hoạch định là quá trình thiết lập các mục tiêu, xây dựng các chiến lược và kế hoạch để thực hiện các mục tiêu. Trong quá trình này, nhà lãnh đạo phải dự kiến được các khó khăn, trở ngại, những biến động của môi trường kinh doanh và có những kế hoạch dự phòng.

Người lãnh đạo có tầm vóc luôn trăn trở về con đường phát triển của doanh nghiệp với câu hỏi chính: “Doanh nghiệp trong 5, 10 và 20 năm tới sẽ như thế nào?”.

Xu thế toàn cầu hóa có ảnh hưởng rất mạnh đến câu hỏi này. Không còn giới hạn câu trả lời trong phạm vi một ngành và một quốc gia, mà đã đến lúc phải định vị nó trong bối cảnh cạnh tranh và hợp tác toàn cầu.
Truyền cảm hứng và trao quyền

Một nhà lãnh đạo tốt phải dám nhận trách nhiệm, đương đầu với những thử thách và chấp nhận thay đổi. Họ phải biết động viên nhân viên của mình bằng cách tạo ra môi trường làm việc tốt. Khen và phê bình đúng lúc, đúng mức có tác dụng động viên rất cao.

Huấn luyện & phát triển cũng như phân quyền cho nhân viên cũng là các kỹ năng quan trọng của một nhà lãnh đạo. Nhà lãnh đạo giỏi phải có các cộng sự giỏi để biến các kế hoạch của họ thành hiện thực.

Ứng xử và giao tiếp

Điều này đòi hỏi sự tinh tế, linh hoạt và kiến thức cũng như kinh nghiệm xã hội của nhà quản lý. Mục tiêu của việc này là nâng cao sự hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau trên cơ sở nhận diện và công nhận các giá trị và nhu cầu của các đối tượng giao tiếp.

Công nhận và chia sẻ các giá trị và thành tựu của người khác hoàn toàn không phải là việc đơn giản dù giá trị đó là của cấp dưới hay đồng nghiệp, hoặc cấp trên. Đây là cơ sở quan trọng của giao tiếp, xử lý mâu thuẫn và thương lượng.

Truyền thông

Gửi và nhận thông tin rõ ràng, chính xác, đầy đủ và hiệu quả là yêu cầu của kỹ năng này. Nói, thuyết phục và trình bày hiện nay được coi là kỹ năng truyền thông quan trọng bậc nhất của một nhà lãnh đạo. Có ý tưởng nhưng không thuyết phục được người khác tin và làm theo thì chắc chắn sẽ thất bại. Mô hình các nhà lãnh đạo “lẳng lặng mà làm” không còn chỗ đứng vì “im lặng là vàng nhưng lời nói đúng lúc là kim cương”.

Một điểm yếu mà nhiều nhà lãnh đạo hay mắc phải là không biết lắng nghe. Nghe và chấp nhận sự khác biệt là yếu tố quan trọng của phát triển.
Tự động viên

Tự động viên là một kỹ năng rất cần thiết để luôn có tinh thần lạc quan và có cái nhìn tích cực đối với công việc của mình. Đừng chờ sự công nhận và động viên từ người khác, chính chúng ta phải là người đầu tiên nhìn thấy những điểm mạnh, những đóng góp, thành công của mình dù đó là những thành công nhỏ nhất.

Đôi khi thước đo quan trọng nhất chính là so với chính mình, mình đã làm tốt hết mức của mình chưa, mình đã thực lòng với mọi người chưa? Nếu câu trả lời là có, chúng ta có thể tự tin và đi tiếp con đường của mình.

Nhà lãnh đạo thành đạt luôn là người có những tiêu chuẩn cao và quyết tâm theo đuổi chúng, nhưng nếu chưa đạt được thì cũng không bi quan.

Kiến thức chuyên môn/nghề nghiệp

Có hai khối kiến thức mà mỗi nhà lãnh đạo cần phải có. Một là kiến thức/kỹ năng chuyên môn cụ thể về nghề nghiệp. Hai là kiến thức tổng quát về doanh nghiệp, ngành, các hoạt động liên quan, kiến thức về môi trường kinh doanh, pháp lý, chính trị, kinh tế và xã hội, các kiến thức về môi trường kinh doanh quốc tế và các xu hướng phát triển chủ đạo. Cần lưu ý kiến thức là khái niệm động, nó luôn thay đổi, do đó nhà quản lý phải liên tục cập nhật và chủ động trong tích lũy kiến thức.

“Học tập suốt đời” đã trở thành một phẩm chất quan trọng của mỗi nhà lãnh đạo. Học tập không nhất thiết từ nhà trường mà có thể từ tất cả mọi nơi như tự học, học từ bạn bè, học từ kinh nghiệm, học từ các khóa huấn luyện ngắn hạn…

Kỹ năng lắng nghe và làm việc nhóm.

- Nghề quản lý nhân sự cũng buộc phải có kỹ năng lắng nghe. Bạn phải lắng nghe để hiểu được nhân viên, điều chỉnh kịp thời các rủi ro trong quá trình làm việc.

- Ngoài ra, quản lý nhân sự cũng phải có kỹ năng làm việc nhóm. Vì trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các bộ phận khác nhau trong công ty. Bạn phải hòa đồng, biết cách phối hợp với mọi người để công việc nhóm thuận lợi và thành công hơn.

Thường xuyên trao đổi và giúp nhân viên hoàn thành công việc.

- Việc này sẽ giúp cho bạn hiểu được tính cách và tính chất công việc của nhân viên một cách rõ ràng. Sau đó, dựa trên những mục tiêu phát triển chung của công ty đặt ra được những mục tiêu. Đề xuất với những mục tiêu cá nhân của nhân viên để có sự điều chỉnh và thống nhất hơn.

- Sau khi xác định và giúp nhân viên định hướng được mục tiêu công việc, bạn hãy giám sát họ. Việc giám sát này sẽ giúp bạn có thể hỗ trợ và giúp họ điều chỉnh công việc hợp lý. Hãy giúp nhân viên trang bị được những kỹ năng tốt nhất để họ phát triển, công ty phát triển. Điều đó chứng tỏ được bạn là một quản lý nhân sự giỏi, đầy tâm huyết.

XƯỞN MAY ĐỒNG PHỤC THẨM MỸ VIỆN GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM

 Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )

Email: nguyethey@gmail.com 
Youtube : https://www.youtube.com/watch?v=VLUrkEZInDw     
Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

About Nguyễn Như

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK