Chiến lược quản lý nhóm hiệu quả

Neen James, 1 người phụ nữ gốc Úc đầy năng lượng. Cô được biết đến như một chuyên gia về lãnh đạo, người có những chiến lược quản lý nhóm hiệu quả.

Mối quan tâm hàng đầu của cô chính là năng suất. Cô đã thực hiện rất nhiều chương trình với nội dung lôi cuốn, hấp dẫn. Những chương trình đó không những mang tính giải trí. Mà còn giáo dục khán giả những chiến lược thực tế. Có thể áp dụng khi bạn ở bất kỳ vai trò nào, tại nơi làm việc hay thậm chí ở nhà.

Là tác giả của Folding Time ™ và Secrets of Super Productivity. Neen cũng là cố vấn riêng cho các nhà lãnh đạo. Chúng tôi đã phỏng vấn Neen về các chiến lược quản lý nhóm đã được áp dụng và thực sự có hiệu quả. Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Phương án quản lý nhóm giúp tăng năng suất ngay lập tức

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói



Chúng tôi thấy rằng những thứ đơn giản như thay thế Email bằng trò chuyện nhóm hoặc mạng xã hội cá nhân có thể làm tăng đáng kể năng suất làm việc và hiệu quả quản lý nhóm. Liệu có phương án giải quyết công việc nào khác đơn giản. Tiết kiệm và nhanh chóng mà các công ty có thể thực hiện để tăng năng suất đáng kể ngay lập tức?

Sử dụng điện thoại: không ai làm điều đó nữa! Một cuộc gọi điện thoại có thể lưu trữ nhiều Email và cuộc họp. Hãy tận dụng các công cụ truyền thông xã hội và tin nhắn văn bản. Nó giúp cho các cuộc hội thoại trở nên ngắn gọn và đạt được mục tiêu.

Họp nhóm: tần suất tổ chức, thời lượng bao nhiêu là phù hợp. Và chúng có thật sự cần thiết hay không?

Đây là một câu hỏi khó vì không may, nó phụ thuộc nhiều yếu tố. Tôi ủng hộ các cuộc họp đứng kéo dài 15 phút. Yêu cầu mọi người đứng như thế giúp cuộc hội thoại đi đúng hướng và tránh nói quá lâu. 15 phút là chìa khóa của năng suất và chìa khóa cho các cuộc họp hiệu quả.

Hãy hỏi nhóm của bạn họ muốn gặp mặt bao lâu một lần và điều chỉnh theo ý kiến chung. Đừng tổ chức các cuộc họp chỉ đơn thuần để gặp mặt. Hủy bỏ tất cả các cuộc họp không cần thiết vào kỳ nghỉ và những dịp bận rộn.

Quản lý nhóm làm việc từ xa

facebook.com/dongphucgiareSG/videos/1084599238356720

Các công ty đang phụ thuộc nhiều hơn vào nhân viên từ xa và người làm việc tại nhà. Một số người cho rằng điều này làm giảm năng suất, như Yahoo chẳng hạn. Trước tiên tôi muốn hỏi bạn có đồng ý với quan điểm này không? Thứ hai, bạn có thể chia sẻ một số bí quyết về quản lý nhóm làm việc từ xa một cách hiệu quả không?


Tôi không đồng ý rằng làm việc từ xa hoặc làm việc tại nhà làm giảm năng suất. Chúng thường làm tăng năng suất cá nhân. “Xa mặt cách lòng” thường là vấn đề đối với những người làm việc từ xa.

Giải pháp chính là tận dụng công nghệ, đặc biệt là video khi quản lý thành viên trong nhóm. Cuộc gọi video giúp mọi người tập trung. Lý do là vì họ ít có xu hướng cũng như ít có khả năng đa nhiệm. Và soạn Email trong khi họ đang nói chuyện với bạn. Video thực sự là một công cụ tương tác.

Hãy lên lịch cho những buổi họp mặt thường xuyên, tương tác hai chiều. Từ đó bạn có thể giúp mọi người duy trì mối liên kết với doanh nghiệp. Và duy trì văn hóa nhóm. Làm đa dạng các phương thức liên lạc của bạn. Hãy sử dụng cả Email, cuộc gọi điện thoại, video và các cuộc gặp gỡ trực tiếp. Bất cứ nơi nào có thể. Hãy có sắp xếp một cuộc họp mặt toàn bộ nhóm để mọi người tương tác trực tiếp với nhau.

Công cụ làm tăng hiệu quả quản lý nhóm

Xem thêm: Quản trị website

Một lượng lớn các công cụ nhằm làm tăng năng suất giao tiếp xã hội đã xuất hiện trên thị trường trong vài năm qua. Chúng bao gồm mạng nội bộ xã hội, mạng xã hội doanh nghiệp và diễn đàn công tác xã hội. Bạn có quan điểm như thế nào về xu hướng này? Theo bạn nó sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?


Nó sẽ tăng lên. Việc tạo nên các ứng dụng và diễn đàn giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết và khả năng ứng biến sẽ ngày càng cải thiện. Mọi người đều muốn có thể làm được nhiều việc hơn. Chúng tôi đã cho ra đời Folding Time ™: How to Achieve Twice As Much in Half the Time.

Trong cuốn sách, chúng tôi chia sẻ những chiến lược quản lý nhóm, quản lý thời gian. Tăng khả năng tập trung và tận dụng năng lượng. Điều quan trọng là chúng tôi lọc các quyết định. Và lựa chọn và xem xét quy trình làm việc một cách sát sao. Điều đó giúp chúng tôi đầu tư thời gian, tâm trí và năng lượng vào các hoạt động phù hợp.

Một số công ty có ngày không dùng Email, giờ không dùng Email. Không có thiết bị công nghệ nào được cho phép trong các cuộc họp. Sử dụng giấy ghi chú, bảng flipchart thay cho PowerPoint. Việc quay trở lại hình thức tương tác trực tiếp thay vì sử dụng công nghệ cao giúp làm tăng năng suất trong vài đối tượng.

Tối ưu hóa quản lý nhóm

Xem thêm: Thiết kế web

Tiêu chuẩn, nghi thức, thói quen – rất nhiều lời khuyên từ chuyên gia nhằm tạo ra các thủ tục chuẩn mực. Họ cho rằng mà nhân viên nên tuân theo và công nhận rằng điều này thực sự làm tăng năng suất lao động. Tuy nhiên, nhân viên lại cho rằng nó giết chết năng suất của họ, tăng doanh thu và nhiều điều khác nữa. Làm thế nào để cân bằng giữa hai đối tượng trên.

Hệ thống đem lại sự tự do. Các quy trình hệ thống hóa và hình mẫu hóa có thể thực sự hiệu quả cho nhiều công ty. Hoàn cảnh thay đổi đòi hỏi một giải pháp sáng tạo hơn. Thoát ra những lề thói và quy trình quen thuộc để khuyến khích những tư tưởng mới lại và phóng khoáng hơn là điều cần thiết. Sự cân bằng đạt được khi bạn xác định rõ, giữa quy trình thường nhật và thủ tục, đâu mới thực sự ngăn cản khả năng sáng tạo của não bộ.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK