Chuyển đến nội dung chính

Những cách giao tiếp hiệu quá

Matt Abrahams là một nhà giáo dục. Và huấn luyện viên đầy nhiệt huyết với tư tưởng đi trước thời đại. Ông là giảng viên môn Truyền thông Chiến lược tại Graduate School of Business. – Trường đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh) thuộc đại học Stanford và Kỹ năng thuyết trình hiệu quả. Cho Chương trình Học tập Tiếp tục của đại học Stanford và cao đẳng De Anza. Ông đã công bố nhiều bài báo nghiên cứu về lập kế hoạch nhận thức, nghệ thuật thuyết phục, cách giao tiếp hiệu quả và kỹ năng giao tiếp hai chiều.

Matt cũng là người đồng sáng lập  Bold Echo. – Doanh nghiệp đứng đầu trong lĩnh vực tư vấn huấn luyện kỹ năng giao tiếp. Matt vừa mới phát hành Speaking Up Without Freaking Out. Một cuốn sách được viết nhằm giúp hàng triệu người vượt qua nỗi sợ mang tên: phát biểu trước đám đông.



Hôm nay chúng ta sẽ phỏng vấn Matt Abrahams về chủ đề “Làm thế nào để giao tiếp hiệu quả”. Hãy tham khảo ngay trong bài viết này để biết cách giao tiếp tốt hơn nhé.

Cách giao tiếp hiệu quả trong công việc

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Theo kinh nghiệm của bạn, vấn đề số một trong việc giao tiếp tại nơi làm việc là gì?

MA: Vấn đề hàng đầu về giao tiếp tại các công ty chính là mức độ chi phối của nó. Có quá nhiều phương tiện (điện thoại, văn bản, Email, cuộc gọi hội nghị). Đến mức mọi người dường như ngập chìm trong đống Email và tin nhắn. Sự ưu tiên cho hình thức giao tiếp này tạo nên sự bận rộn, rời rạc. Và tồi tệ nhất là hỗn loạn.


Vấn đề lớn nhất trong việc thông tin liên lạc giữa các công ty. Và khách hàng của họ là gì?

MA: Vấn đề lớn nhất giữa khách hàng và công ty. Là làm sao cho thông điệp họ gửi đến khách hàng thu hút được sự chú ý. Khách hàng nhận được rất nhiều tin nhắn khác nhau. Từ địa chỉ có sẵn trong danh bạ cũng như từ những địa chỉ mới, thật khó để khiến họ để tâm đến.

Cách giao tiếp hiệu quả trong bối cảnh số hóa công nghệ

facebook.com/SwanCosmetic/videos/1293556110747222

Sự ra đời của môi trường làm việc kỹ thuật số đang ảnh hưởng đến giao tiếp như thế nào? Theo bạn, những xu hướng giao tiếp nào sẽ trở nên quan trọng trong khoảng 5-10 năm tiếp theo?


MA: Truyền thông số rõ ràng đã mang đến cơ hội giao tiếp kịp thời. Bao quát và chính xác hơn. Thách thức ở đây chính là khối lượng giao tiếp và tín hiệu gây nhiễu. Các công cụ mới trong vòng 5-10 năm tới. Sẽ giúp chúng tôi ưu tiên quản lý và phát triển phương thức giao tiếp này hiệu quả hơn. Chúng tôi đã thấy những công cụ quản lý thời gian bao hàm các tính năng tán gẫu và tin nhắn nhóm.

Theo bạn, những kỹ năng giao tiếp nào sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thay đổi sắp tới trong công nghệ . Và từ đó mà chúng trở thành những kỹ năng bất kỳ ai dù là chuyên gia giao tiếp cũng cần học hỏi.

MA: Bất kể tiến bộ công nghệ, các nhà giao tiếp cần phải học cách điều chỉnh thông điệp của họ theo nhu cầu của khách hàng. Và ngữ cảnh. Hơn nữa, họ cần phải tìm hiểu cách diễn đạt các thông điệp. Sao cho chúng súc tích nhưng thuyết phục và phù hợp với nhu cầu của đối tượng đang được hướng đến.

Cách giao tiếp hiệu quả theo đề xuất của Matt Abrahams

Xem thêm: Thiết kế web

Công cụ giao tiếp yêu thích hiện tại của bạn là gì? Theo cảm nhận của bạn. Có bất kỳ điều gì chưa được tận dụng hoặc lẽ ra nên được đánh giá cao hay không?

MA: Tôi đánh giá cao các công cụ kinh doanh tích hợp nhiều chức năng. Tôi tận dụng tối đa các công cụ quản lý thời gian cho phép tôi nhắn tin, gọi và đọc email.

Với những độc giả muốn tìm hiểu cách giao tiếp hiệu quả, bạn sẽ đề xuất những tài nguyên nào?

MA: Sách, blog, video, podcast, lớp học và Toastmasters đều là những cách rất hiệu quả để học. Và trau dồi kỹ năng giao tiếp. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn làm thế nào để giao tiếp hiệu quả. Vui lòng xem sách và blog của tôi.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã tham gia phỏng vấn.

Phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Xem thêm: Quản trị website

Một phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả với hơn 35 công cụ quản lý công việc phù hợp với mọi loại hình doanh nghiệp như quản lý giao tiếp nội bộ, CRM, quản lý dự án, quản lý nhân sự, hiệu suất làm việc… đồng thời có thể dễ dàng sử dụng trên điện thoại. Nếu bạn quan tâm đến việc triển khai để đạt hiệu quả cho doanh nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ nhận gia công bồn chứa inox công nghiệp chất lượng

Bồn inox nói riêng và bồn chứa nói chung là những loại dụng cụ dùng trong công nghiệp là chủ yếu, chính vì thế yêu cầu kĩ thuật cũng như những thông số kèm theo luôn phải đảm bảo tính chính xác. Việc gia công bồn chứa inox công nghiệp chất lượng cần có những máy móc có kích thước và công suất lớn, cùng với đó là đội ngũ nhân viên có kinh nghiệm. Bởi một sản bồn chứa ngoài việc có thể đảm bảo công việc cho khách hàng nó còn thể hiện tính thẩm mỹ rất cao.

Xem thêm: Kỹ năng lãnh đạo



Xưởng Gia Công Bồn Chứa Silo Inox Chuyên Nghiệp Hải Tân Thành TpHcM áp dụng hệ thống quản lý tiêu chuẩn chất lượng và phương pháp quản lý sản xuất 5S của Nhật Bản nên khách hàng luôn luôn an tâm về chất lượng khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ gia công bồn chứa inox công nghiệp chất lượng , gia công bàn ghế inox của Xưởng inox Hải Tân Thành TpHcM. Với mục tiêu “Thỏa mãn cao nhất mong muốn của khách hàng”, Xưởng inox Hải Tân Thành TpHcM không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ, mang đến giá trị…

Quản lý hiệu quả nhân viên giỏi nhưng “khó chiều” – Vì anh hay vì ai?

Một đội ngũ nhân viêntài giỏi có thể đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Làm thế nào để thu hút được họ là một công việc đầy thách thức, giữ chân họ thậm chí càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít những nhân viên tài giỏi lại hay “trái tính, trái nết” khiến cho quản lý gặp không ít phiền hà. Nếu bạn đang ở trong một tình huống như vậy thì bài viết này dành cho bạn!

Một nhân viên giỏi đóng góp gì cho doanh nghiệp?

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Những từ mô tả một nhân viên tài năng: sáng tạo, khéo léo, luôn tiên phong trong các dự án hay khi phải đưa ra quyết định. Họ tập trung vào việc làm hài lòng mọi khách hàng. Tài năng của họ đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển của công ty.

Những thuận lợi và khó khăn của nghề nhân sự mà bạn không biết

Ở Việt Nam, ngành nhân sự vẫn còn khá mới mẻ và không nhiều người đánh giá được đúng tầm quan trọng của hoạt động quản trị và phát triển nguồn nhân lực như đúng bản chất của nó là hoạt động liên quan đến mọi hoạt động quản trị khác, có ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa tổ chức/doanh nghiệp với người lao động.

May Đồng Phục , Dịch Vụ Làm Video , Thiết Kế Web Trọn Gói , In Hiflex , Cho Thuê Xe , Cho Thuê Máy Photocopy , Tâm Sự Eva , Swan Việt Nam , Máy Công Cụ Nhật , Quần Áo Đi Chùa , Bán Nhẫn Nam, Nữ , Nhẫn Nam Kiểu Mỹ , Phim Hay Mỗi Ngày , Quản Trị Website ,