Người hướng nội thường làm nhân sự nhiều hơn người hướng ngoại

Người hướng gì cũng làm được nghề nhân sự hết miễn là bạn yêu thích nó. Vì mỗi một nghề sẽ cần rất nhiều tố chất và tính cách khác nhau để xử lý tốt nhiều công việc chuyên môn khác nhau. Mỗi một xu hướng tính cách đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng trong cùng một nghề.



Nhưng có một số lý do sau khiến người hướng nội thường làm nhân sự nhiều hơn người hướng ngoại:

1.Trong một doanh nghiệp có phòng ban thiên về hướng ngoại, phòng ban thiên về hướng nội (gọi là đối nội, đối ngoại). Ví dụ như phòng marketing, phòng kinh doanh thì thiên về hướng ngoại, tiếp xúc khách hàng, đối tác, lăn ra thị trường, còn phòng nhân sự, kế toán lại thiên về đối nội, tiếp xúc chủ yếu với nội bộ. Chính vì vậy, người làm kinh doanh, MKT thường thiên về người hướng ngoại và ngược lại, người làm nhân sự thiên về hướng nội. ( xem thêm: thuê xe đi châu đốc )

2. Nhân sự là nghề làm việc chủ yếu dựa trên sự THẤU HIỂU con người. Mà sự thấu hiểu này tương đối toàn diện, từ vấn đề tâm sinh lý, đến tính cách, tố chất, sở thích, ước mơ, hoài bão, mâu thuẫn… Khác với marketing là sự thấu hiểu về NHU CẦU. Mức độ hiểu con người trong nghề nhân sự cần sâu sắc hơn, rộng hơn, tinh tế hơn. Và người hướng nội có tố chất bẩm sinh trong việc này mạnh hơn mấy lần người hướng ngoại.



3. Nhân sự là nghề sử dụng nhiều kỹ năng viết hơn kỹ năng nói. Phòng nhân sự quản lý vấn đề giao tiếp nội bộ (cả giao tiếp cá nhân lẫn giao tiếp trong công việc). Thường các tổ chức giao tiếp với nhau chủ yếu qua email, văn bản, biểu mẫu, chỉ một phần nhỏ giao tiếp miệng (thường các doanh nghiệp siêu nhỏ, chưa biết cách giao tiếp bằng văn bản). Nên kỹ năng viết rất quan trọng với người làm nhân sự. Hơn nữa, phòng nhân sự còn có chức năng xây dựng Luật – Lập pháp (viết quy định, quy trình, biểu mẫu), thực thi Luật - Hành pháp (yêu cầu, giám sát các phòng ban làm đúng quy định), xử lý theo pháp luật – Tư pháp (thực hiện kỷ luật khi vi phạm). Đương nhiên, tất cả đều cần đến kỹ năng viết. Thường thì điểm mạnh của người hướng nội là nghe đọc viết, còn điểm mạnh của người hướng ngoại là nói. ( xem thêm: thuê xe đi du lịch )

4. Trong nghề nhân sự, kỹ năng LẮNG NGHE cũng cực kỳ quan trọng. Bạn luôn phải có nhiều thông tin, từ cấp cao nhất đên cấp thấp nhất, thông tin luôn phải nhiều chiều để có thể xử lý các tình huống một cách công bằng, khách quan, thấu tình, đạt lý. Các vấn đề về nhân sự luôn khiến người ta đau đầu, vì đó là cuộc chiến tranh về tâm lý. Không lắng nghe đủ lâu, đủ sâu thì rất khó để đưa ra quan điểm đúng đắn. Mà người hướng nội thì lắng nghe tốt hơn người hướng ngoại.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK