Quản lý hiệu quả nhân viên giỏi nhưng “khó chiều” – Vì anh hay vì ai?

Một đội ngũ nhân viên tài giỏi có thể đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Làm thế nào để thu hút được họ là một công việc đầy thách thức, giữ chân họ thậm chí càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít những nhân viên tài giỏi lại hay “trái tính, trái nết” khiến cho quản lý gặp không ít phiền hà. Nếu bạn đang ở trong một tình huống như vậy thì bài viết này dành cho bạn!

Một nhân viên giỏi đóng góp gì cho doanh nghiệp?

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói

Những từ mô tả một nhân viên tài năng: sáng tạo, khéo léo, luôn tiên phong trong các dự án hay khi phải đưa ra quyết định. Họ tập trung vào việc làm hài lòng mọi khách hàng. Tài năng của họ đóng góp một phần quan trọng cho sự phát triển của công ty.



Theo Harvard Business Review, một nhân viên tài năng có thể mang lại năng suất gấp 4 lần so với nhân viên bình thường. Tuy ưu việt, họ cũng có thể rất khó quản lý. Thực tế là bạn có thể bắt gặp họ tại bất kỳ đâu. Với tính cách thất thường, họ có thể khiến bất kỳ ai trở nên mệt mỏi, chán ngán. Mỗi cá nhân sẽ có cách cư xử khác nhau, tuỳ vào tình hình và môi trường nhưng nhìn chung có 4 kiểu tính cách khó chiều thường thấy.

Xác định nhân viên tài năng nhưng “khó chiều”


Họ sẽ bộc lộ những kiểu tính cách như sau:

Xấu tính (Jerks) – hay ghen tị, ích kỷ, thích trách phạt, tỏ ra biết tuốt.

Kiêu ngạo (Prima Donnas) – họ cho rằng họ đặc biệt, là “cái rốn” vũ trụ, là một phần không thể thiếu trong mỗi thành công và là kẻ bất khả xâm phạm trong tổ chức.

Diva – giống như những diva nổi tiếng thế giới, những người thuộc nhóm này nghĩ rằng họ là trung tâm của sự chú ý và mọi người phải phục tùng họ.

Nóng tính (Hothead) – họ dễ dàng mất bình tĩnh, hay để ý đến những sai sót vụn vặt và thích phê bình về mọi việc.

Xem thêm: Thiết kế web

Nhưng tất nhiên, hành vi thể hiện ra không chỉ chịu ảnh hưởng từ bản chất mà còn từ môi trường xung quanh. Một cuộc khảo sát do Profiles International tiến hành với 402 người đến từ các ngành nghề khác nhau cho thấy:

- 78% quản lý không biết cách quản lý nhân viên một cách hiệu quả
- 49% quản lý không thể xác định nhân tố nào đã giúp cho những nhân viên ưu tú này thành công
- 68% quản lý không hiểu tại sao những nhân viên giỏi lại tỏ thái độ như đã nêu

Một khi lãnh đạo còn không biết cách quản lý hay phát huy điểm mạnh của nhân viên, việc nhân viên giỏi bắt đầu “làm mình làm mẩy” cũng là chuyện khó tránh khỏi. Nhưng làm thế nào để vừa tôn trọng được cái tôi của những nhân viên này và cũng giảm thiếu tối đa các tác động tiêu cực đến tổ chức?

Đây quả là một câu hỏi đầy hóc búa. Nhưng …

Xem thêm: Quản trị website

Một đội ngũ nhân viên tài giỏi có thể đem lại nhiều lợi ích cho công ty. Làm thế nào để thu hút được họ là một công việc đầy thách thức, giữ chân họ thậm chí càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, cũng có không ít những nhân viên tài giỏi lại hay “trái tính, trái nết” khiến cho quản lý gặp không ít phiền hà. Nếu bạn đang ở trong một tình huống như vậy thì hãy cùng VungtauHR chia sẻ kinh nghiệm.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK