Làm thế nào để tuyển người giỏi cho doanh nghiệp

Bạn có chắc chắn rằng những nhân viên bạn thuê là tốt nhất cho nhóm của bạn không? Có ứng viên xuất sắc nào có khả năng tăng hiệu suất công việc, thể hiện kết quả nổi bật và trở thành thành viên không thể thiếu trong nhóm của bạn, nhưng bằng cách nào đó đã bị bỏ lỡ hoặc bị từ chối trong thời gian tuyển dụng?

Xem thêm: Thiết kế web trọn gói



Lỗi dễ mắc phải trong phỏng vấn tuyển dụng

facebook.com/MoonsWriting/videos/1887021984926800

Thật không may hầu hết các cuộc phỏng vấn việc làm thường vô ích do sự thiên vị. Scott Plous trong cuốn sách “Tâm lý của sự phán xét và ra quyết định” định nghĩa sự thiên vị là “xu hướng tìm kiếm, giải thích, ủng hộ và thu hồi thông tin bằng cách xác nhận niềm tin hoặc giả thuyết từ trước”. Nó có nghĩa là người phỏng vấn dành tất cả thời gian cố gắng đưa ra những phán xét của họ đối với ứng viên. Kết quả là công ty có thể bỏ lỡ những nhân viên tuyệt vời do các yếu tố chủ quan khác nhau, chẳng hạn như sự thù địch cá nhân, khuôn mẫu.


Các chiến thuật để chống lại sự khác biệt thì khác nhau, nhưng dựa trên 85 năm nghiên cứu về lựa chọn nhân sự, cách tốt nhất để dự đoán khả năng làm việc tương lai của ứng viên là sự kết hợp của các bước sau:

- Kiểm tra mẫu công việc – cho thấy khả năng ứng cử viên có thể thực hiện các tác vụ hàng ngày.
- Kiểm tra khả năng nhận thức  – kiểm tra sự nhanh nhạy, thông minh
- Phỏng vấn cấu trúc – tập hợp các câu hỏi mà từng ứng cử viên phải trả lời.

Nhiều nhà quản lý phản đối các cuộc phỏng vấn có cấu trúc vì nó đặt ra những hạn chế về cách họ tham gia phỏng vấn và các câu hỏi mà họ yêu cầu. Họ dựa vào cảm tính khi phỏng vấn các ứng cử viên và tin rằng chỉ những câu hỏi tự phát mới có thể nắm bắt chính xác các thí sinh và cho thấy họ thực sự là ai. Nhưng hãy tự hỏi liệu các ứng viên của bạn có ở trên cùng một chiếc thuyền và bình đẳng thể hiện kỹ năng và thế mạnh của họ hay không. Các cuộc phỏng vấn cấu trúc có thể đánh giá các ứng cử viên một cách vô tư. Các câu hỏi được xác định trước và ít có cơ hội sai lệch.

Cấu trúc gợi ý cho buổi phỏng vấn tuyển dụng

Xem thêm: Thiết kế web

Các câu hỏi phỏng vấn có thể được chia thành hai loại chính: câu hỏi tình huống và hành vi. Câu hỏi tình huống hỏi về các tình huống giả định (Hãy tưởng tượng bạn có thể… Bạn sẽ làm gì nếu ..). Câu hỏi hành vi cho thấy kinh nghiệm và hành vi trước đó của ứng viên (Quyết định tốt nhất là gì…, cho tôi biết về thời điểm khi…). Để chọn câu hỏi đúng cho cuộc phỏng vấn của bạn, bạn nên tạo một danh sách các năng lực cốt lõi và các đặc điểm tính cách mong muốn của một người cho vị trí này. Dựa trên danh sách này, sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra các câu hỏi giúp bạn hiểu liệu một ứng cử viên có phù hợp với công việc hay không.

Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số câu hỏi yêu thích của chúng tôi, chúng sẽ cho thấy giá trị ứng cử viên của bạn trong công việc, họ giỏi xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp và cách họ quản lý thời gian của họ.

- Bạn có thấy hạnh phúc mỗi ngày khi làm công việc này?
- Bạn có thể làm gì để đóng góp cho công ty của chúng tôi?
- Cho tôi biết về thời điểm bạn không thể xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp. Làm thế nào bạn có thể xoay xở được?
- Mô tả khoảng thời gian khi bạn thất bại trong công việc. Làm thế nào bạn xử lý thất bại đó?
- Nếu bạn có thể bắt đầu sự nghiệp của mình lần nữa, bạn sẽ làm gì khác?
- 3 ưu và nhược điểm của công việc trước đây của bạn là gì?
- Bạn sử dụng kỹ thuật nào để quản lý thời gian của mình?

Xem thêm: Quản trị website

Danh sách này không có nghĩa là toàn diện. Chúng tôi hy vọng những câu hỏi này sẽ truyền cảm hứng cho bạn để thực hiện các cuộc phỏng vấn và tìm được những người phù hợp nhất trong nhóm của bạn.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK