Cách tối ưu cải thiện hiệu suất công việc là gì?

Tất cả các công ty đều muốn cải thiện năng suất của nhân viên. Nhưng hiệu suất công việc là gì, và điều gì tạo nên nó, liệu họ đã thực sự hiểu hay chưa? Liệu họ có thường xuyên xem lại năng lực quản lý của chính mình?



Những người làm công tác quản lý nhân sự đôi khi quên mất. Rằng kỹ năng quản lý của họ là yếu tố chính tác động đến hiệu suất công việc của nhân viên. Các nghiên cứu liên tục chỉ ra. Rằng một số lượng lớn nhân viên không bị quản lý chưa sử dụng hết công suất làm việc của mình. Sau đây là đề xuất thực tế. Các bước quản lý có thể áp dụng để cải thiện năng suất bằng cách hình thành tư duy năng suất trong họ.

Hiệu suất công việc là gì?

Xem thêm: Thiết kế web

Hiệu suất công việc (đôi khi được gọi là năng suất lao động) là khái niệm đánh giá hiệu quả làm việc của một nhân viện hoặc một đội nhóm. Hiệu suất có thể được đánh giá dựa trên khối lượng công việc mà một nhân viên thực hiện được trong một khoảng thời gian nhất định.

Quản lý hiệu suất công việc là gì?


Quản lý hiệu suất công việc là một tiến trình. Tại đó, các nhà quản lý xây dựng mục tiêu, lên kế hoạch, theo dõi giám sát. Cuối cùng là đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu của nhân viên. Cũng như đóng góp của nó trong mục tiêu chung của một tập thể. Là một người quản lý, bạn cần phải hiểu rõ quản lý hiệu suất công việc là gì để phát huy tối đa vai trò của mình.

Thiết kế đòn bẩy kinh tế sao cho nhân viên thuộc mọi cấp của một tổ chức đều có cơ hội phát huy vai trò của mình.


Hiều được vai trò của một người quản lý hiệu suất công việc là gì không đồng nghĩa rằng bạn đã sẵn sàng để trở thành một người quản lý tốt. Có một xu hướng tự nhiên mà những nhà quản lý thường mắc phải. Đó là họ thường chỉ chú trọng vào những động cơ kinh tế cấp cao. Mặc dù điều này hoàn toàn có thể hiểu được. Việc phớt lờ thành quả của những nhân viên cấp dưới cũng là điều không nên. Nếu như bạn thực sự mong muốn nhân viên của mình nỗ lực hết mình cho sự thành công của doanh nghiệp. Có một số lập luận cho rằng điều này sẽ cực kỳ tốn kém. Bộ máy nhân sự phải được thiết kế cẩn thận. Và một điều tất yếu là nó đòi hỏi các khoản chi phí bổ sung.

Thường xuyên đưa ra các phản hồi mang tính xây dựng




Phản hồi là một kỹ năng quản lý cơ bản. Khả năng cung cấp các phản hồi hữu ích cho nhân viên trên tinh thần khuyến khích, thay vì làm họ nản lòng, là nền tảng của nghệ thuật quản lý nhân sự. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là phản hồi luôn luôn phải tích cực. Đó không phải là cách làm của một người quản lý thực thụ. Nhưng dù trong hoàn cảnh nào đi nữa, khen ngợi thành tích của nhân viên hay góp ý sửa đổi, giao tiếp cũng cần phải chân thành và cẩn trọng.

Tôn trọng nhân viên, đừng chỉ quan tâm đến kết quả họ làm

Tôn trọng có thể là một động lực đơn giản nhưng mạnh mẽ. Người anh em sinh đôi tiêu cực của nó, thiếu sự tôn trọng, có tác dụng ngược lại cũng mạnh mẽ không kém. Khi nhân viên cảm thấy thực sự được tôn trọng (luôn luôn cảm thấy những nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng), họ có nhiều khả năng tiến xa hơn, bức phá giới han của bản thân để đem lại thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy đảm bảo rằng quản lý ở tất cả các cấp của một tổ chức được đào tạo đầy đủ


Các công ty có xu hướng cho đầu tư mạnh vào “đào tạo lãnh đạo”. Trong khi có phần hơi lơ là vào công tác bồi dưỡng giám sát viên và người quản lý cấp trung. Tôi nghĩ tôi hiểu vấn đề này hơn ai hết. Bởi tôi đã từng trải bước qua từng cấp độ của một người quản lý. Tôi nhận được nhiều cơ hội đào tạo và phát triển đáng kể hơn trong các giai đoạn sau của sự nghiệp so với giai đoạn đầu. Nhưng giai đoạn đầu mới là lúc mà tôi cảm thấy cần chúng nhất.

Hãy hỗ trợ nhân viên khi họ thật sự cần

Xem thêm: Quản trị website

Hỗ trợ có giá trị có thể có thể đến từ nhiều hình thức. Thay thế trang thiết bị bằng những cái mới khi nó đã lỗi thời hoặc không còn hiệu quả. Hỗ trợ về mặt tinh thần khi họ phải đối mặt với những lời chỉ trích không công bằng. Khi nhân viên của bạn mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc. Bạn cần hỗ trợ linh hoạt ở một mức độ hợp lý . Nhân viên sẽ khó lòng quên được sự giúp đỡ đúng lúc họ cần. Nó xây dựng thiện chí và lòng trung thành của nhân viên.

Đừng kiệm lời khen


Nếu như bạn cứ mãi tiết kiệm những lời khen ngợi và công nhận kể cả khi nhân viên của bạn thực sự xứng đáng. Bạn sẽ chẳng cảm nhận được hết giá trị và ý nghĩa của công việc quản lý. Một nghiên cứu trên nhân viên tôi vừa thực hiện gần đây. Kết quả thu được chỉ ra rằng sự công nhận đem lại động lực mạnh mẽ hơn nhiều so với tiền. Mặc dù điều này có thể ít đúng ở những bộ phận thuộc cấp cao hơn vì phần thưởng tiền mặt tăng lên. Nghiên cứu này tập trung vào năng suất của nhân viên nói chung. Bởi đó là bộ phận chính mang lại lợi ích cho một doanh nghiệp

Phong cách lãnh đạo thu phục lòng người: hãy để nhân viên tự hào khi được làm việc cho bạn
Không có gì làm nản lòng nhân viên nhanh chóng hơn việc họ nhận thấy quản lý của họ có những hành động và biểu hiện không đáng được tôn trọng. Và cũng hiếm có điều gì tiếp thêm sinh lực cho nhân viên nhiều như một đội ngũ cấp cao mà họ ngưỡng mộ. Các nhà lãnh đạo luôn được theo dõi và đánh giá. Nhân viên cũng có con mắt tinh tường. Họ sẽ dõi theo và nhận định từng cử chỉ của người lãnh đạo.

Để làm tăng năng suất, sự gắn kết của nhân viên thực sự là một vấn đề. Quan trọng nhất, hầu hết các nhân viên sẽ thực sự muốn trở thành là một phần của một đội. Không chỉ đơn thuần là thành viên của một tổ chức. Phát triển và duy trì mối gắn kết khăn khít giữa những thành viên của một đội là mấu chốt để cải tiến hiệu quả công việc.

Cân bằng giữa những thành quả khác nhau của mỗi người trong đội nhóm. Định hướng phát triển dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu của từng người một. Cách quản lý này thực sự không dễ dàng, nhưng cũng không phải là không thể đạt được.

Lời kết

Hy vọng bài viết sẽ phần nào giúp bạn hiểu được hiệu suất công việc là gì và vai trò của một người làm công tác quản lý hiệu suất công việc là gì. Trên hết, chúng tôi mong rằng bạn đã học được tư duy quản lý của những chuyên gia trong việc nâng cao hiệu suất công việc của đội ngũ nhân viên mình. Đừng quên trang bị cho mình một phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Tư duy của bạn được triển khai một cách thành công nhất.

About Unknown

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK