Nỗi niềm của nhiều người làm nghề nhân sự

Những ai đã từng bén duyên với nhân sự, để rồi kết duyên và xây dựng sự nghiệp với nghề nhân sự đều cảm nhận và thấu hiểu tường tận về những thách thức, khó khăn trong công việc này. Vị đắng – vị ngọt hòa lẫn niềm vui – nỗi buồn của nghề nhân sự đã góp phần tạo thêm bản lĩnh, nghị lực và cả sự động viên cho những người bước đi trên con đường nhân sự.



Nhân sự làm tuyển dụng, phải không? Tôi phải ngồi mò mẫm, đọc hàng trăm, hàng ngàn (nếu có đủ sức để đọc) hồ sơ của ứng viên. Trong những số đó, phải lọc ra những ứng viên phù hợp với hàng chục những yêu cầu cụ thể cũng như những yêu cầu chỉ có sự nhạy bén của chính mình mới nhận ra. Ứng viên “đẹp xinh” tới dự phỏng vấn, không hề biết nhà tuyển dụng đã “toét cả mắt, còng cả lưng” như thế nào để mới có buổi gặp gỡ này. Có những ứng viên “xù” không thèm tới; có những ứng viên tới muộn cả buổi; có những ứng viên đi dự phỏng vấn như đi party; có những ứng viên thì đánh đố nhà tuyển dụng bằng bộ hồ sơ nhàu nát, gạch xóa v.v… ( xem thêm: Thuê xe ô tô )

Nhân sự là người làm thủ tục kết thúc HĐLĐ với một nhân viên “bị sa thải”, phải không? Có bạn nhân viên không tự kiểm điểm lại bản thân xem vì sao mà mình bị sa thải mà nghĩ “luôn và ngay” rằng chính người làm Nhân sự “đuổi việc” họ. Tôi làm gì có cái quyền “đuổi” nhỉ? Bất kỳ một Doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn tuyển được những nhân viên có trình độ, kinh nghiệm và sự gắn bó lâu dài. Bất kỳ Nhà lãnh đạo nào khi nhận xét về một cá nhân, họ sẽ tổng hợp nhiều yếu tố, lắng nghe nhiều ý kiến. Và làm gì có Nhà lãnh đạo nào “đuổi việc” một nhân viên chỉ vì nghe nhân sự hay một ai đó xúi giục? Bởi nếu có Nhà lãnh đạo như thế thì Doanh nghiệp chẳng thể tồn tại để cho các bạn hay tôi có chỗ làm việc.



Nhân sự là người tổ chức party, du lịch hay những hoạt động mang tính chất relax cho mọi người trong Công ty. Tôi cũng phải đau cả đầu để tìm ra được một chỗ giá cả phải chăng, món ăn ngon lành mà lại hợp với phần đông sở thích của mọi người. Khi mà tôi đôn đáo đặt chỗ, lăn lê chọn món thì tôi cũng mong có một buổi thật sự vui vẻ, có ý nghĩa như tất cả các bạn. Tôi cũng không hề biết trước ở chỗ đó đồ ăn thì ít, lác đác vài bạn ruồi ghé thăm (ví dụ thế…). Tôi cũng là người tham dự, các bạn nghĩ tôi thích ăn món ăn dở, thích tới chỗ chật chội, ồn ào nên tôi đặt chỗ rồi để các bạn chê ỉ chê eo? Hay tôi biết trước ở resort cách Saigon hàng trăm km có nhiều muỗi, hay bị cúp điện mà vẫn đặt tour để rồi nghe các bạn mỉa mai đủ kiểu? ( xem thêm: Thuê xe du lịch )

Nhân sự, tôi phải “cãi” sếp để đảm bảo quyền lợi cho các bạn. Nhân sự, tôi phải chịu ánh mắt nghi kị, dèm pha sau lưng của các bạn để đảm bảo trật tự Doanh nghiệp, duy trì nội quy hay v.v… và v.v… những điều Sếp “cho là đúng”.

Đây là chút tâm sự của một đàn chị trong ngành HR, mình xin phép share mọi người cùng đọc và ngẫm, đâu đó những suy nghĩ của chúng ta có trong bài viết này phải không?

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK