10 kỹ năng cần phải học trước khi đi làm

Chủ nhật đầu tiên của năm âm lịch, nhân ngày rộng tháng dài và rảnh rỗi tôi đã bỏ cả buổi chiều để lần mò trên mạng để đi tìm câu trả lời: kỹ năng nào cần cho những người chuẩn bị đi làm ? Sau khi đọc hàng chục trang báo trên mạng và tham khảo vài quyển sách với keyword: "kỹ năng làm việc chuyên nghiệp", cuối cùng tôi cũng đã tổng hợp ra 10 cái kỹ năng mà các bạn, chúng ta nên có. Nhất là các bạn sinh viên, phải làm cách nào đó ít nhất 1 lần trong đời học những thứ này. Cụ thể đó là :

1. Giao tiếp:

Nghi thức Giao tiếp Quốc tế trong Kinh doanh , Kỹ năng Lắng nghe và giao tiếp hiệu quả, Kỹ năng Ứng xử và tạo lập quan hệ, cách giao tiếp hiệu quả mà ngắn gọn, kỹ năng giao tiếp , Kỹ năng Giao việc và Giám sát, Kỹ năng giao tiếp , Kỹ năng lắng nghe (Listening skills), Kỹ năng giao tiếp ứng xử và tạo lập quan hệ (Interpersonal skills) ( xem thêm: công trình sơn epoxy )




2. Quản lý thời gian:

Quản lý thời gian , cách quản lý quỹ thời gian, và thời gian hiệu quả, Kỹ năng Quản lý Thời gian, Kỹ năng quản lý bản thân và tinh thần tự tôn (Self esteem), Quản lý thời gian, Kỹ năng lãnh đạo bản thân (Leadership skills), kỹ năng lập kế hoạch.

3. Làm việc nhóm:

Sáng tạo đồng đội, cách phối hợp với đồng nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm, Kỹ năng Phối hợp Nhóm, Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork), Thuật lãnh đạo nhóm, Thiết lập và sử dụng quyền lực, Ủy thác công việc hiệu quả

4.Giải quyết Vấn đề & Ra quyết định:

Kỹ năng ra Quyết định và Giải quyết Vấn đề, Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills), Giải quyết vấn đề, Ra và thực thi quyết định

5. Thuyết trình:

Kỹ năng Giao tiếp và Thuyết trình, Kỹ năng thuyết trình (Oral communication skills), Hội họp và thuyết trình


6. Hoạch định và kiểm soát công việc:

Tổ chức công việc, kỹ năng quản lý công việc, Lãnh đạo sự thay đổi, Kỹ năng tổ chức công việc hiệu quả (Organizational effectiveness),Tạo động lực làm việc, Kỹ năng Động viên, Kỹ năng đặt mục tiêu/ tạo động lực làm việc (Goal setting/ motivation skills). ( xem thêm: Thi công sơn epoxy )

7. Tin học và sử dụng các công cụ làm việc cá nhân: 

Cách thức sử dụng bộ công cụ Microsoft Office chuyên nghiệp, Internet, Lan, PC, Laptop, Wifi, lưu trữ tài liệu, web, 4rum.

8. Đàm phán: 

Kỹ năng đàm phán (Negotiation skills), Đệ trình và đề xuất với cấp trên.

9. Kỹ năng học và tự học (learning to learn)

10. Kỹ năng tư duy sáng tạo (Creative thinking skills)

Chi tiết lý thuyết về các kỹ năng, bạn có thể search trên mạng và tìm hiểu. Rất nhiều bạn đã va vấp trong công việc. Bản thân tôi từng làm việc với nhiều bạn và chứng kiến. Có những va vấp, đôi khi tôi ước là các bạn đó được học trước đó rồi thì có phải đỡ hơn không. Thực sự nếu có thời gian các bạn hãy học và thực hành những thứ này. Nó rất giá trị và hữu ích.

About Nặc danh

CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC SPA - TMV GIÁ RẺ UY TÍN TP.HCM May đồng phục Spa, Tmv, Văn phòng, Quán ăn, Học sinh, Gò Vấp - TpHCM Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18 ( Ms. Nguyệt ) Email: nguyethey@gmail.com Website: https://Maula.vn Fb: https://vi-vn.facebook.com/dongphucgiareSG/ Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHAT 💬 ZALO

CHAT 💬 FACEBOOK